01:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không áp đặt các quy định trong sáp nhập các phòng ban, đơn vị hành chính

Thứ bảy - 15/09/2018 21:48
Tiếp tục chương trình kiểm tra kết quả xây dựng NTM, đô thị văn minh và tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) tại các địa phương, chiều 14/9, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và các Ủy viên BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vũ Quang.
Không áp đặt các quy định trong sáp nhập các phòng ban, đơn vị hành chính

Không áp đặt các quy định trong sáp nhập các phòng ban, đơn vị hành chính

Thời gian qua, huyện Vũ Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh. Số tiêu chí bình quân trên xã đạt cao, đặc biệt nhóm xã đã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2013 – 2015 cơ bản giữ vững và nâng tầm các tiêu chí NTM. Hiện 3 xã: Hương Quang, Hương Thọ và Hương Điền đang nỗ lực hianf thành các tiêu chí để cuối năm huyện Vũ Quang có 100% số xã đạt chuẩn NTM.

Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang đã xây dựng đề án sáp nhập theo từng lộ trình cụ thể. Trong đó, từ năm 2019 đến 2021 giảm 79 thôn xuống còn 74 thôn, bố trí 2 thôn có chức danh Bí thư kiêm thôn trưởng; 10 thôn có cán bộ bán chuyên trách xã về làm Bí thư chi bộ; sáp nhập 12 xã thành 9 xã, thị trấn. Cùng với đó, tiến hành sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy trong từng khối Đảng, đoàn thể, các tổ chức hội và các đơn vị sự nghiệp thuộc huyện.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang báo cáo về kết quả xây dựng NTM, đô thị văn minh và tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) 

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng: Xây dựng NTM, đô thị văn minh ở huyện Vũ Quang đã tạo được phong trào thi sâu rộng, được người dân tích cực hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, huyện đã tập trung duy trì và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất nhất là các mô hình trồng cây ăn quả đưa lại thu nhập khá cao. Tuy nhiên, cần chú trọng đến vấn đề môi trường trong chăn nuôi, xây dựng chuỗi liên kết, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm cây ăn quả của địa phương.

Về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) cần khảo sát kỹ, bố trí vị trí việc làm, chức danh nhiệm vụ phù hợp và đảm bảo cán bộ hoàn thành tốt công việc được giao.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Trong điều kiện khó khăn của địa phương miền núi, nhưng huyện Vũ Quang đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo với những sản phẩm cụ thể. Điều này thể hiện nội lực, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Với những kết quả đạt được, với quyết tâm, đồng thuận cao của địa phương cùng với sự hỗ trợ của tỉnh khả năng Vũ Quang sẽ đạt chuẩn huyện NTM trước năm 2020. Tuy nhiên, Vũ Quang cũng cần có chiến lược dài hơi hơn trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu các sản phẩm để chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh thật sự bền vững và có chiều sâu.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) phải tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của địa phương

 

Đối với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vũ Quang tiếp thu ý kiến các sở, ngành không áp đặt, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của địa phương để thực hiện. Việc sáp nhập phòng ban cấp huyện, các đơn vị cấp xã, thôn và ngành y tế, giáo dục cần thận trọng, vững chắc, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trước đó, làm việc với thị trấn Vũ Quang về kết quả xây dựng đô thị văn minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII),  Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Nằm trên địa bàn có Dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang, đây là điều kiện thuận lợi để thị trấn phát triển du lịch, thương mại. Vì vậy, trong xây dựng đô thị, thị trấn cần tuân thủ nghiêm quy hoạch để có sự phát triển bền vững./.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 3204

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223033

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815088