20:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không học chuyên khoa, vẫn làm “bà đỡ"...

Thứ năm - 04/07/2019 07:57
Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế cho gia đình mình, chị Lê Thị Bích Hà ở thôn Kim Bằng, xã Sơn Bằng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) còn nhiệt tình tư vấn, tạo điều kiện cho nhiều hộ dân trong thôn cùng phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Chị Lê Thị Bích Hà chăm sóc đàn hươu của gia đình

Xuất phát từ chăn nuôi nhỏ lẻ, đến năm 2015, từ chủ trương khuyến khích phát triển sản xuất, chăn nuôi trong xây dựng NTM của địa phương, được các cấp, ngành hỗ trợ, chị Lê Thị Bích Hà đã mạnh dạn đầu tư mở rộng mô hình chăn nuôi hươu quy mô trên 10 con. Chị Hà còn đăng ký cải tạo vườn, phát triển thêm các giống cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao như: Cau, hồng xiêm, cam bù...

Với tính cần cù, chịu khó, chị Hà đã tìm tòi, học hỏi các mô hình kinh tế trong vùng, tích cực tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt do địa phương tổ chức, từ đó, tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Sau hơn 4 năm phát triển mô hình, hiện nay, gia đình chị có hàng chục gốc cây ăn quả, đàn hươu đã phát triển lên 25 con, hàng trăm con gà và trên 30 đàn ong lấy mật... cho thu nhập bình quân trên 250 triệu đồng/năm.

Khuôn viên khu vườn rợp bóng cây ăn quả và 30 đàn ong lấy mật của gia đình chị Hà

Chị Hà chia sẻ: “Điều quan trọng là mình phải luôn chú trọng khâu chăm sóc, thường xuyên theo dõi đàn vật nuôi. Không chỉ cho ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà còn phải chú ý đến môi trường sống sạch sẽ, an toàn, sự thay đổi của con vật trong sinh hoạt hàng ngày để sớm phát hiện bệnh, điều trị kịp thời”

Cùng với chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Hà dành thời gian tham gia tích cực các phong trào thi đua, các buổi sinh hoạt, hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, điều mà người dân thôn Kim Bằng khâm phục ở chị Hà, đó là sự sẵn sàng chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm sản xuất, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Nhận thức được xây dựng NTM là trách nhiệm của mỗi công dân, chị Hà cùng mọi người trong gia đình luôn gương mẫu “đi đầu làm trước” các phần việc của thôn như: Hiến đất, góp tiền, đăng ký xây dựng mô hình kinh tế…; đồng thời, tạo điều kiện cho một số hộ vay vốn cùng làm kinh tế để chung tay góp sức vào công cuộc giảm nghèo.

Chị Hà (ngoài cùng bên trái) cùng người dân trong thôn trao đổi, học tập nhau về kỹ thuật nuôi ong.

“Chị Hà là công dân gương mẫu của thôn. Nhờ sự nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn, tạo điều kiện của chị mà nhiều hộ trong thôn đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi. Không những thế, cả gia đình còn rất nhiệt tình trong việc của thôn, chấp hành đầy đủ mọi chủ trương đề ra, góp nhiều công sức trong xây dựng NTM” - ông Nguyễn Chí Thành, Bí thư Chi bộ thôn Kim Bằng xác nhận.

Với sự nỗ lực của bản thân trong phát triển kinh tế và những đóng góp tích cực của chị cùng gia đình trong phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM”, vừa qua, chị Lê Thị Bích Hà đã được huyện Hương Sơn vinh danh, khen thưởng nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” 2019, được báo công với Bác tại Khu lưu niệm Bác Hồ ở thành phố Hà Tĩnh.

Theo: Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 53460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865344