06:56 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm việc với Đoàn công tác của Ban Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 21/09/2019 09:50
Chiều 19/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn Ban Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ xây dựng NTM do Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tuấn Anh - Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ xây dựng NTM làm Trưởng đoàn; cùng dự có Lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.
 
Trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh (từ ngày 18-19/9) Đoàn công tác Ban Chủ nhiệm Chương trình KH&CN phục vụ xây dựng NTM đã có chuyến thực tế tham quan, gặp gỡ cán bộ, nhân dân tại một số địa phương.
Tiến sỹ Nguyễn Tuấn Anh - Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ xây dựng NTM phát biểu tại cuộc làm việc

Qua khảo sát, các thành viên Đoàn công tác ấn tượng với cách làm và kết quả đạt được của Hà Tĩnh sau 10 năm thực hiện Chương trình nông thôn mới; đặc biệt sự hồ hởi phấn khởi và hài lòng của người dân. Quá trình thực hiện, tỉnh có nhiều cách làm chủ động, sáng tạo, có nhiều chính sách, mô hình, cách làm hay trong xây dựng NTM; phong trào xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu kiểu mẫu, vườn mẫu tạo động lực thi đua, nâng cao năng lực cộng đồng, khơi dậy được các nguồn lực.

Hà Tĩnh cũng là tỉnh đi đầu, mạnh dạn rà soát, đánh giá và thu hồi bằng công nhận đạt chuẩn đối với các xã để tụt giảm chất lượng tiêu chí. Các chính sách ban hành phát huy hiệu quả, như: hỗ trợ lãi suất, “nâng đầu đỡ cuối”, hỗ trợ xi măng xây dựng giao thông...ứng dụng công nghệ 4.0 trong công táddiefeu hành, như xây dựng phần mềm dữ liệu số, Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện Chương trình...


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Đặng Ngọc Sơn cảm ơn Ban Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ đã quan tâm, lựa chọn Hà Tĩnh là 1 trong những địa phương để nghiên cứu, đánh giá kết quả xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, nhận diện những vấn đề cơ bản trong những năm tiếp theo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm tỉnh Đặng Ngọc Sơn phát biểu tại cuộc làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn cho biết, Hà Tĩnh là một tỉnh nghèo, có điểm xuất phát rất thấp và trong quá trình thực hiện có thời điểm gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, được sự quan tâm giúp đỡ hiệu quả của Trung ương, sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh đạt nhiều thành tựu to lớn, toàn diện, tạo sự thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh trong nhiều năm qua.

Tỉnh mong muốn nhận được phản biện của Đoàn Công tác về kết quả thực hiện Chương trình 10 năm và những định hướng trong giai đoạn tới.


Đoàn khảo sát vườn mẫu tại hộ bà Nguyễn Thị Loan, thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc

Trước đó, Đoàn Công tác Ban Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ xây dựng NTM đã khảo sát, tìm hiểu về công tác lãnh đạo chỉ đạo, tuyên truyền, huy động nguồn lực, cơ chế chính sách, khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu... tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hương Long, Hương Trà, huyện Hương Khê, Thượng Lộc, Thường Nga, huyện Can Lộc...
 
Ngô Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163


Hôm nayHôm nay : 34751

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800493