11:23 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lãnh đạo tỉnh động viên nhân dân và các đơn vị ra quân sản xuất đầu nă

Thứ ba - 20/02/2018 10:22
Sau những ngày nghỉ Tết, bà con nông dân và cán bộ, công nhân các đơn vị đã ra quân sản xuất. Lãnh đạo tỉnh đã đến các địa phương, đơn vị kiểm tra tình hình và động viên người lao động thi đua lao động, sản xuất hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã xuống tận đồng ruộng chúc Tết, động viên và hỏi thăm tình hình sản xuất của bà con nông dân xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên), tình hình gieo trỉa lạc xuân ở xã Kỳ Bắc và xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh).

Qua thực tế kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của các địa phương, sự chủ động của bà con nhân dân và lưu ý: Thời vụ sản xuất lạc xuân và dặm tỉa lúa đang rất khẩn trương. Ngành Nông nghiệp cần theo dõi diễn biến của thời tiết, cử cán bộ bám sát cơ sở, hướng dẫn bà con nhân dân các biện pháp chăm sóc đúng quy trình. Các địa phương chỉ đạo bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, tập trung tỉa dặm đảm bảo mật độ và chuẩn bị cho kỳ bón thúc đẻ nhánh, theo dõi để kịp thời phát hiện phòng trừ các đối tượng sâu bệnh. Các đơn vị thủy nông có phương án điều tiết nước kịp thời về đồng ruộng.

 

Đối với việc sản xuất lạc xuân, cần xới xáo các diện tích đã gieo trỉa, đồng thời đẩy nhanh tiến độ gieo trỉa số diện tích còn lại đảm bảo theo kế hoạch và thời vụ.

 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã đến tham gia Tết trồng cây tại Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Đền Phương Giai  - nơi diễn ra hội nghị thành lập Đảng bộ Kỳ Anh và là trụ sở Huyện ủy trong thời kỳ Xô Viết Nghệ Tĩnh; đến động viên nhân dân xóm Đông Tiến, xã Kỳ Bắc ra quân trồng cây, xây dựng NTM đầu năm.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu ra quân sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao quyết tâm, tư duy, tầm nhìn của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu (đơn vị thành viên của Công ty Viết Hải) đã đầu tư  xây dựng 4 dây chuyền sản xuất hiện đại, để cho ra đời những sản phẩm: Gạch xây dựng không nung, bê tông thương phẩm, ống cống ly tâm và ngói lợp... có chất lượng cao, thân thiện môi trường, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, công ty tiếp tục hoàn thành các hạng mục của dự án, đưa các dây chuyền của nhà máy hoạt động hết công suất, đưa sản phẩm của nhà máy đến với nhiều thị trường trong nước, tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động và có nhiều đóng góp cho xã hội. Qua đó, khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp mạnh dạn áp dụng các tiến bộ KHKT mới.

Đến động viên, cán bộ nhân viên Công ty TNHH một thành viên Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: Chính mồ hôi, công sức trí tuệ của cán bộ nhân viên Công ty Quản lý công trình đô thị đã góp phần làm cho mùa xuân trên quê hương thêm tươi mới, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và con em Hà Tĩnh ở xa về quê đón tết.

Trong năm 2018, cán bộ công nhân viên toàn công ty cần tiếp tụ nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo trong việc xây dựng, bảo vệ cảnh quan, môi trường, tạo ra được những không gian xanh cho đô thị. Nhất là tạo được điểm nhấn mới về cảnh quan tại các điểm đầu vào thành phố Hà Tĩnh, quảng trường trung tâm, các khu vui chơi.

*  Đến dự lễ ra quân đầu Xuân Mậu Tuất tại Công ty CP Cảng quốc tế Lào – Việt tại Khu Kinh tế Vũng Áng và đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng trong ngày đầu năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chúc tập thể, cán bộ, nhân viên công ty tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, tạo tiền đề cho cả năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

Để làm được điều đó, công ty cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cầu cảng số 3, tiếp tục khai thác tối đa phương tiện hiện có, bổ sung các trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng suất tiếp dỡ hàng hóa; quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân lao động có tay nghề, nâng cao năng lực quản lý và chất lượng phục vụ để cảng quốc tế Lào – Việt xứng tầm quốc tế. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Trong lễ ra quân, Tàu hàng Princess Pacific, quốc tịch Marshall Island, trọng tải hơn 49.000 tấn đã cập Cảng Vũng Áng. Đây là chuyến tàu đầu tiên của Xuân Mậu Tuất cập Cảng Vũng Áng để vận chuyển mã hàng với hơn 45.000 tấn gỗ băm dăm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã tặng hoa chúc mừng và bấm nút khởi động cho mã hàng đầu tiên thông qua cảng một cách nhanh chóng, an toàn.

 

Đến động viên cán bộ, công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng vì trong ngày mồng 3 tết, Formosa Hà Tĩnh tiếp tục cho ra mẻ gang mới, đánh dấu mốc sản xuất 2 triệu tấn Gang kể từ mẻ Gang đầu tiên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Từ khi đi vào vận hành thử đến nay, nhờ đầu tư mạnh mẽ các công nghệ bảo vệ môi trường, tuân thủ quy định của Chính phủ Việt Nam, các chỉ số về nước thải, khí thải đều nằm trong ngưỡng cho phép, chất thải rắn được các đơn vị có điều kiện xử lý và có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Tài Nguyên và Môi trường./.

Nhóm PV thời sự
hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 40187

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018918