18:48 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lợn hơi tăng giá nhưng người dân không dám tái đàn

Thứ sáu - 17/08/2018 11:33
Sau hơn ba tháng giá lợn tăng mạnh, nhưng nhiều chuồng trại nuôi lợn ở Hà Tĩnh vẫn bị bỏ trống. Đây là hệ quả sau hơn 1 năm rưỡi thị trường thịt lợn lao dốc, nhiều hộ chăn nuôi bị thua lỗ không còn vốn để tái sản xuất. Tâm lý dè dặt, không dám tái đàn trước thị trường lợn hơi lên xuống thất thường là nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này.

Giá lợn hơi tăng đáng kể mấy tháng nay, nhưng hôm nay chị Lê Thị Chương và các thành viên trong Hợp tác xã Chăn nuôi tổng hợp Ngọc Châu mới bắt đầu dọn dẹp chuồng trại để nuôi lợn trở lại.

Chuồng trại chăn nuôi lợn của HTX Ngọc Châu vẫn bỏ trống

 

Sau hơn 1 năm rưỡi giá lợn lao dốc, bị thua lỗ tới gần 50 triệu đồng, nên chị Chương cũng chỉ thả nuôi cầm chừng mà không dám tái đàn đồng loạt.

"Biết giá lợn tăng nhưng không dám tái đàn. Chỉ nuôi một ít thôi. Chơ nuôi nhiều sợ giá lại tụt dốc". Chị Lê Thị Chương - Hợp tác xã Chăn nuôi tổng hợp Ngọc Châu, xã Thạch Văn, Thạch Hà

Nuôi nhiều nợ nhiều, nuôi ít nợ ít…đó là hoàn cảnh thực tế của phần lớn hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn Hà Tĩnh sau thời gian dài cầm cự với giá lợn hơi lao xuống dốc.

Thế nhưng đến nay khi giá lợn hơi đã tăng lên gần gấp 3 lần nhưng người chăn nuôi vẫn bàng quan, có phần thờ ơ và chấp nhận để lảng phí chuồng trại.

Không còn vốn để tái đàn, e dè chờ đợi đang là tâm lý chung của người chăn nuôi trước thực tế giá thị trường lợn hơi nay lên – mai xuống.

Thời gian qua ,thị trường thị lợn lên xuống thất thường ,trước thực tế này,Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Công thương cùng các ngành,các địa phương có các giải pháp kịp thời bình ổn thị trường thịt lợn để bảo vệ người chăn nuôi, người tiêu dùng.

Trước mắt Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, người chăn nuôi khi tái đàn cần chọn lọc con giống chất lượng cao,gắn với áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong chăn nuôi để nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm; tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

         Văn Sơn/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 723399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59731722