06:58 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mỏ sắt Thạch Khê khai thác hay dừng: Chờ kết luận của Bộ Công thươn

Chủ nhật - 19/11/2017 08:45
Chiều 18/11, tại trụ sở Bộ Công thương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Bộ Công thương. Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã thông báo tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Hà Tĩnh trong thời gian qua và nêu lên một số vấn đề còn vướng mắc cần sự giúp đỡ hỗ trợ của Bộ Công thương.

Nhất là dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy về môi trường, đời sống KT-XH, an ninh chính trị của tỉnhVà từ sự phân tích, đánh giá cân nhắc nhiều mặt cả về lợi ích trước mắt và lâu dài, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Công thương kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho dừng dự án, chỉ đạo giải quyết tồn đọng, hoàn trả nguyên trạng, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Hà Tĩnh đề xuất dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, những kết quả đạt được về KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua ở Hà Tĩnh có sự đóng góp rất lớn của ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp phụ trợ.

Đối với đề xuất dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã nhất quán chủ trương dừng khai thác là hoàn toàn có cơ sở và đây là trách nhiệm với dân, với Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã chỉ rõ những rủi ro, hệ lụy, bất cập nếu triển khai Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, như: Về quy hoạch ngành thép và thị trường tiêu thụ quặng sắt; độ an toàn và đảm bảo môi trường đất cát, xả thải, tụt nước ngầm; phương thức vận chuyển quặng, hiệu quả kinh tế xã hội…

Đặc biệt, qua nghiên cứu và tổ chức các cuộc hội thảo các chuyên gia đều cho rằng vấn đề môi trường của dự án chưa được giải quyết thấu đáo, có thể gây hậu quả, hệ lụy khó lường khi thực hiện.

Bộ trưởng Bộ Công thươngTrần Tuấn Anh: Bộ Công thương sẽ rà soát để có quyết định trình Thủ tướng

 

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cần đánh giá một cách khách quan, toàn diện trên các mặt để đảm bảo phát triển bền vững, lấy lợi ích kinh tế xã hội của cả cộng đồng làm mục tiêu chung. Thay mặt ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị Bộ Công thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho dừng dự án.

Lãnh đạo Hà Tĩnh cũng đề nghị Bộ Công thương tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 để sớm hoàn thiện các hợp đồng của dự án; rà soát, nghiên cứu loại bỏ một số nhà máy nhiệt điện để đảm bảo các vấn đề môi trường, xã hội.

Quan tâm, chỉ đạo các tổng công ty, đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Trung tâm công nghiệp dệt may tại Hồng Lĩnh; nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh lên 70 triệu lít/năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thành viên... đã trả lời các kiến nghị liên quan của tỉnh Hà Tĩnh; cam kết phối hợp với các bộ ngành liên quan và địa phương xem xét, xử lý dứt điểm từng vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công thươngTrần Tuấn Anh đánh giá cao sự tăng trưởng của Hà Tĩnh, đặc biệt trên lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ... Đối với những kiến nghị đề xuất của Hà Tĩnh liên quan đến các lĩnh vực của Bộ Công thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giao cho các vụ, cục, đơn vị liên quan nghiên cứu, giải quyết.

Đặc biệt, dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ những băn khoăn, trăn trở của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Quan điểm của Chính phủ cũng như của Bộ Công thương là không đánh đổi môi trường bằng mọi giá vì phát triển kinh tế.

Bằng trách nhiệm cao nhất, Bộ Công thương sẽ chỉ đạo các đơn vị đầu mối của bộ tập hợp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh để đánh giá, rà soát lại toàn bộ dự án, đặc biệt là vấn đề môi trường, hiệu quả kinh tế, xã hội để có quyết định cuối cùng trước khi đề xuất Thủ tướng. 

                                                Trần Vũ
hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bộ công

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 37701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 800903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809226