08:20 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một cán bộ trẻ tâm huyết với công việc

Thứ bảy - 27/10/2012 08:27
Là một cán bộ trẻ nhưng với ý thức trách nhiệm cao, với tinh thần dám nghĩ, dám làm và luôn hướng đến người dân còn gặp nhiều khó khăn nên anh Thân Văn Tự hiện đang công tác tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học Công nghệ đã luôn nỗ lực, tìm tòi đưa những tiến bộ mới vào thực tế nhằm giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Anh Thân Văn Tự luôn kết hợp việc chuyên môn với thực tế đời sống nhân dân

Anh Thân Văn Tự luôn kết hợp việc chuyên môn với thực tế đời sống nhân dân

 
 
Anh Thân Văn Tự, sinh năm 1983 tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp khoa công nghệ sinh học, trường Đại học Nha Trang, anh Thân Văn Tự được nhận về công tác tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN thuộc Sở Khoa học và Công nghệ. Là một nghiên cứu viên được phân công làm nhiệm vụ nghiên cứu và ứng dụng các chuyển giao công nghệ nên anh Tự đã luôn trăn trở làm thế nào để triển khai và ứng dụng thật sâu rộng các tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống người dân. Với mong muốn như vậy nên mặc dù thời gian công tác chưa lâu, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng anh Tự đã nêu cao ý thức trách nhiệm và biết kết hợp nhuần nhuyễn công việc chuyên môn với thực tế đời sống nhân dân tại các địa phương trong tỉnh. Nhờ đó, anh Thân Văn Tự đã là người chủ trì và đề xuất nhiều dự án mang lại nguồn hưởng lợi cho người dân nghèo. Anh Thân Văn Tự - Trung tâm ứng dụng KHCN – Sở KHCN bày tỏ: “Là người còn trẻ tuổi nên ngoài công việc chuyên môn, tôi luôn mong muốn được hướng đến cộng đồng, luôn trăn trở với những khó khăn, thiếu thốn của người dân. Vì vậy, tôi đã trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tình hình và xây dựng nên những dự án, những công trình về phát triển kinh tế, xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bảo về môi trường để người dân yên tâm hơn, có điều kiện tốt hơn trong lao động, sản xuất”
 
Sự hình thành dự án xuất phát từ việc khảo sát thực địa tại các địa phương nhằm nắm rõ các khó khăn người dân đang gặp phải nên những dự án mà anh Thân Văn Tự mang về cho cộng đồng dân cư đang ngày càng phát huy hiệu quả. Dự án “Thân thiện với môi trường bằng nâng cao nhận thức về vệ sinh môi trường và xây dựng mô hình biôga cải tiến” là một công trình như vậy. Năm 2010, gia đình ông Lê Văn Linh ở thôn Nam Lĩnh, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà là một trong 10 hộ gia đình trong xã được lắp đặt bể biôga nhằm xử lý môi trường trong chăn nuôi và sử dụng khí ga làm chất đốt. Công trình được cán bộ Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học CN hướng dẫn việc lắp đặt và Quỹ Unilever tài trợ với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Theo đó, mỗi bể khí biôga lắp đặt được hỗ trợ 2,5 triệu đồng. Từ ngày có bể mới việc chăn nuôi của gia đình ông Linh đã thuận lợi hơn hẳn, vừa không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh vừa tận dụng được khí ga làm chất đốt. Từ mô hình điểm của gia đình ông Linh cùng với 9 hộ dân khác trong xã, đến nay người chăn nuôi hầu hết đã sử dụng bể biôga. Điều đáng nói là khi triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mô hình bể biôga ngày càng khăng định được tính cần thiết.
 
Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm”. Vì lẽ đó nên là người sinh sống, làm việc trên địa bàn thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lụt nên anh Thân Văn Tự  đã đề xuất và chủ trì dự án công trình phòng chống bão lụt cho cộng đồng dễ bị tổn thương ở xã Phương Điền, huyện Hương Khê. Từ dự án này Đại sứ quán Austrlia đã tài trợ xây dựng 2 ngôi nhà vượt lũ, mỗi nhà hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng với xây nhà, từ dự án của mình anh Tự đã xin được kinh phí tổ chức lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cần thiết cho người dân trong chủ động phòng chống thiên tai. Với ý chí ham học hỏi và mong muốn được cống hiến sức mình cho sự nghiệp khoa học công nghệ nên anh Tự đã tham gia rất nhiều công trình, dự án khoa học khác đưa về nguồn thu cho cơ quan và giúp đỡ cộng đồng. Anh Tự cũng là người tích cực và có nhiều sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính. Bên cạnh công việc chuyên môn, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Tự đã có nhiều đóng góp cho công tác đoàn, hội nhằm tập hợp, khơi dậy tinh thần đoàn kết của anh em trong cơ quan. Với những kết quả đạt được, anh Thân Văn Tự đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại. Không bằng lòng với những gì đạt được, anh Thân Văn Tự đang không ngừng lao động, học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ mong được góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ cho sự nghiệp khoa học, công nghệ của tỉnh nhà.
 
Với tinh thần cầu tiến, sự ham học hỏi và tấm lòng thương cảm với những người dân còn nhiều khó khăn cơ cực nên anh Thân Văn Tự đã có nhiều cách làm sáng tạo đưa hoạt động khoa học công nghệ vào thực tế cuộc sống, trở nên gần gũi và thiết thực với đời sống dân sinh, anh xứng đáng là tấm gương sáng về tuổi trẻ làm theo lời Bác.
 
                                    Bài, ảnh: Nguyễn Tâm
Đài PTTH Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 37484

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211171

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803226