09:35 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một số kết quả thực hiện Chương trình nông thôn mới tháng 8/2019; triển khai nhiệm vụ tháng 9/2019

Thứ năm - 05/09/2019 23:37
Trong tháng 8 Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung cao hơn và kết quả đạt được rõ nét hơn.
Các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trình thẩm định đợt 1 năm 2019 đã hoàn thành được nhiều khối lượng công việc; đã có 12 xã đề nghị tỉnh thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã đề nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tổng hợp kết quả đánh giá của các sở ngành, có 9/12 xã đảm bảo điều kiện để tỉnh xem xét công nhận đạt chuẩn NTM (Cẩm Quan, Hương Điền, Thạch Đồng, Kỳ Hà, Đức An, Đức Thanh, Thạch Sơn, Vĩnh Lộc, Thạch Lâm), 1/3 xã đảm bảo đủ điều kiện để tỉnh xem xét công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao (Hương Trà).

Người dân xã Thịnh Lộc ra quân làm đường GTNT, nguồn ảnh: baohatinh.vn

 
Cấp huyện, xã tập trung cao cho việc tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác tổ chức khá chu đáo, đã có 11 huyện, thị xã tổ chức tổng kết (còn huyện Can Lộc và TP Hà Tĩnh sẽ tổ chức trong tháng 9), một số sở đã tổ chức các hội thảo theo chuyên đề chuyên sâu như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ.
 
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm được đẩy nhanh tiến độ và đã đạt được những kết quả bước đầu; các địa phương đã hoàn thành việc lập, phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh và các cơ sở đã triển khai thực hiện được một số nội dung công việc; đã tổ chức 2 cuộc học tập kinh nghiệm về sản xuất chế biến nước mắm, các hàng sản xuất thủy sản và sản xuất cam, xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm nông thôn mới ở một số địa phương ngoài tỉnh; cơ bản hoàn thành tổ chức tập huấn triển khai thực hiện; trong 88 sản phẩm được lựa chọn đủ điều kiện tham gia OCOP đợt 1 đã có 39 sản phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc.
 
Đối với huyện Can Lộc phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2019, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, cùng các Bộ, ngành đã tổ chức thẩm định lần 1, qua kiểm tra thực tế và làm việc Đoàn đánh giá huyện Can Lộc có khả năng đạt chuẩn NTM trong năm 2019 và đề nghị huyện tiếp tục tập trung, nỗ lực hoàn thành các nội dung còn lại.
 
Các địa phương tập trung chăm sóc, thu hoạch lúa Hè thu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, đối với cơ chế hỗ trợ xi măng đã làm được  22,93 km đường giao thông nông thôn, 2,51 km kênh mương nội đồng, 7,543 km rãnh thoát nước.
 
Tuy vậy, tiến độ làm đường giao thông nông thôn, rãnh thoát nước, kênh mương nội đồng theo cơ chế hỗ trợ xi măng vẫn còn chậm; dịch tả lợn Châu Phi vẫn chưa được ngăn chặn, đang có nguy cơ bùng phát; việc tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại một số huyện, xã có nội dung chất lượng chưa cao, báo cáo chưa phân tích, đánh giá sâu mang tích đúc kết và định hướng rõ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới; tỷ lệ giải ngân nguồn vốn thấp; kết quả thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm vẫn chỉ là bước đầu, chưa có sản phẩm được công nhận.
Trong tháng 9/2019, cần tập trung cao một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và các sở ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện, nội dung được giao để tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020 của tỉnh chất lượng.
- Tham mưu bỏ phiếu, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao trước ngày 20/9/2019.
- Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tổ chức tập huấn chuyên sâu các nội dung giúp các chủ thể triển khai phương án sản xuất kinh doanh được duyệt. Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1/2019.
- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hoàn thiện Đề án xã hội hóa có hỗ trợ một phần từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ đối tượng hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội 2019-2020 (phải tổ chức thẩm tra kỹ theo từng đối tượng; phân loại chính xác các hộ, xác định các hộ không có khả năng giảm nghèo) và xây dựng chính sách phù hợp với từng đối tượng (chính sách nhà ở và chính sách bù thu nhập, trong đó nguồn vốn xã hội hóa là chủ yếu), hoàn thành trong tháng 9/2019.
- Huyện Can Lộc tập trung cao chỉ đạo các xã còn lại chưa đạt chuẩn, để xem xét công nhận trước ngày 20/9/2019; hoàn thiện các tiêu chí cấp huyện, phấn đấu trình Trung ương thẩm định trước 31/10/2019. Thành phố Hà Tĩnh hoàn thiện hồ sơ trình Trung ương thẩm định thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, hoàn thành trước ngày 30/9/2019.
- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn NTM, thực hiện chính sách, làm đường giao thông nông thôn, rãnh thoát nước theo cơ chế hỗ trợ xi măng.
Các nội dung khác cụ thể theo Thông báo kết luận số 08-TB/BCĐ ngày 3/9/2019 của Ban Chỉ đạo tỉnh.
Bích Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 36186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1006594

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60014917