09:31 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xây dựng NTM

Thứ tư - 11/07/2012 04:07
Sáng 11/7, Trường Chính trị Trần Phú phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn cán bộ làm công tác xây dựng NTM. Tham dự buổi khai mạc có đồng chí Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, UBMTTQ tỉnh, Sở NN&PTNT.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đây là lớp tập huấn cán bộ làm công tác xây dựng NTM đầu tiên trong tỉnh, vì vậy lớp có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nền móng cũng như làm động lực thúc đẩy cho các lớp sau.

Lớp tập huấn với 100 học viên là các cán bộ làm công tác xây dựng NTM của các huyện, thị xã, thành phố và một số xã. Với 13 chuyên đề trong bộ tài liệu do Trường chính trị Trần Phú biên soạn, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức như: Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; chức năng, nhiệm vụ của BCĐ các cấp và bộ quản lý điều hành Chương trình MTQG về xây dựng NTM giai đoạn 2012- 2020; hướng dẫn triển khai quy hoạch xây dựng NTM; hướng dẫn xây dựng đề án NTM; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn; lập kế hoạch có sự tham gia của người dân; huy động nguồn lực; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực hiệu quả quản lý của chính quyền trong xây dựng NTM… Sau mỗi chuyên đề, lớp sẽ tổ chức các buổi thảo luận, tạo điều kiện cho học viên trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao tính thực tiễn trong chương trình học. Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày, từ 11- 17/7/2012. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về đào tạo cán bộ xây dựng NTM, đó là: có 50% cán bộ cấp thôn; 100% cán bộ đối với các xã được đào tạo kiến thức xây dựng NTM; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Quyết định số 1003/QĐ-BNN-KTHT về việc phê duyệt chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2020.
 
Lớp tập huấn thu hút 100 học viên là các cán bộ làm công tác xây dựng NTM của các huyện thị và 9 xã, với 13 chuyên đề.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác triển khai chương trình đào tạo của Trường Chính trị Trần Phú, đặc biệt là xây dựng bộ giáo trình, đây không chỉ là cuốn cẩm nang cho lớp tập huấn mà còn là tài liệu chính thống cho các học viên nghiên cứu trong quá trình chỉ đạo thực hiện tại cơ sở. Qua 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, tỉnh nhà đã thu được nhiều thắng lợi to lớn, góp phần thay đổi diện mạo của nông thôn. Tuy nhiên, một số nơi vẫn tồn tại mang tính hình thức, chất lượng chưa cao… Với mục tiêu xây dựng NTM chuyển hướng theo chiều sâu thì điều cốt lõi là phải lấy dân làm trung tâm, lấy cộng đồng để tổ chức và xã chính là đơn vị quyết định sự thành công của Chương trình xây dựng NTM. Theo đó, công tác đào tạo đội ngũ cán bộ cấp cơ sở phải được đặt lên hàng đầu. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lớp tập huấn cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới đầu tiên trong tỉnh, vì vậy lớp có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nền móng cũng như làm động lực thúc đẩy cho các lớp sau. Đồng chí đề nghị lớp học cần diễn ra một cách nghiêm túc, hiệu quả, sát với thực tiễn. Đồng thời, nên tăng cường các buổi chuyến đi thực tế; buổi thảo luận, nhằm phát huy tối đa các kiến thức, kinh nghiệm của học viên; từ đó tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh bộ tài liệu./.
 
 
Bài, ảnh:  Đức Thắng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 32184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59973316