15:03 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Thứ năm - 23/01/2020 11:04
Dạo trên những con đường dài rộng, những cây cầu nối nhịp bờ vui, lòng người như rạo rực hơn trước đổi thay của huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) trước thềm xuân mới. Mỗi công trình, mỗi dáng vẻ đang điểm tô cho đất trời nơi đây thêm tươi sáng…

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Thị trấn Hương Khê hôm nay (Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Đi trên cầu Hương Thủy khang trang, đẹp đẽ, chị Nguyễn Thị Thanh (thôn 7, xã Hương Thủy) không giấu được xúc động khi cách đây chưa lâu, người dân phải qua lại trên con đò chòng chành, bất an, nhất là vào mùa mưa lũ.

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Cầu Hương Thủy được đầu tư, trở thành điểm nhấn trong phát triển

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Ngọc Thọ cho biết, công trình cầu Hương Thủy hoàn thành trong năm 2019 được xem là “điểm nhấn” cho phát triển KT-XH của xã trong thời gian tới. Không những thế, cầu Hương Thủy còn vượt tiến độ trước 5 tháng nên bà con nhân dân rất phấn khởi. Trước đây chưa có cầu, hơn 1.000 nhân khẩu của thôn 7, 8 và một phần thôn 5, 6 phải “lụy đò”. Nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra trên khúc sông này. Nay cây cầu được hoàn thành, góp phần xóa bỏ hoàn toàn 3 bến đò ngang, giúp bà con đi lại, giao thương thuận lợi, các em học sinh đến trường được an toàn.

Giữa sân Trường Mầm non Hương Vĩnh, các em nhỏ nô đùa bên những bông hoa tươi thắm khoe sắc. Cô Hồ Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Vĩnh dẫn chúng tôi đi xem ngôi trường 2 tầng 4 phòng học khang trang còn vương mùi sơn mới.

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Trường mầm non Hương Vĩnh khang trang, sạch đẹp vừa được khánh thành

Cô Nguyệt phấn khởi: “Ngôi trường không chỉ đảm bảo về tiến độ mà còn đạt chất lượng, thiết kế hài hòa, lại được đầu tư trang thiết bị đầy đủ với phòng ăn, phòng ngủ đạt tiêu chuẩn. Công trình hoàn thành là niềm vui chung của nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh. Giờ đây, 120 em lớp 4 tuổi không phải học ở phòng ngủ, phòng chức năng như trước... Nhìn các cháu nhỏ tươi tắn, được học tập trong những căn phòng ngăn nắp, sạch sẽ, chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn”.

Trong không khí rộn ràng những ngày cuối năm, chúng tôi còn thấy sự tất bật trên công trường thi công cầu dân sinh Hương Giang; cầu Bề Trù nối tuyến giao thông từ đường Hồ Chí Minh đi huyện lộ 1, đoạn qua xã Hương Long ... Những công trình này hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, góp phần xây dựng nông thôn mới của huyện nhà.

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Những công trình “nối nhịp bờ vui” đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ

Năm 2019, toàn huyện Hương Khê có 156 công trình, dự án đã được đầu tư, chấp thuận lập dự án đầu tư và trả nợ xây dựng cơ bản, với tổng mức đầu tư trên 5.466 tỷ đồng, trong đó trả nợ 41 công trình với 394 tỷ đồng; 27 công trình chuyển tiếp với tổng mức đầu tư 1.067 tỷ đồng; 44 công trình khởi công mới có tổng mức đầu tư 1.225 tỷ đồng; 44 công trình chuẩn bị đầu tư với tổng mức đầu tư 2.780 tỷ đồng, Ngoài ra, đề xuất lập dự án đầu tư 24 công trình với tổng mức đầu tư 1.463 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn đầu tư 2019 đã bố trí 791 tỷ đồng, đạt 90,5% bằng 100,3% so với năm 2018.

Tổng nguồn vốn đã giải ngân 791.215 triệu đồng/791.215 triệu đồng, bằng 100% kế hoạch vốn đã được bố trí.

“Nét vẽ” mới nơi huyện miền núi Hà Tĩnh

Sau khi hoàn thành, các công trình đã góp phần phát triển KT - XH địa phương

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn chia sẻ về năm 2019 đầy khó khăn, thách thức với Hương Khê, nhất là hạn hán kéo dài, mưa lũ liên miên, song cũng khẳng định, với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, sự quyết tâm cao độ và nỗ lực vượt khó của các đơn vị thi công, nhiều công trình, dự án quan trọng đã hoàn thành vượt tiến độ. Đây thực sự là tín hiệu vui góp phần tạo nên sức xuân, là nền tảng để Hương Khê tiếp tục vươn lên.

“Trong năm mới, cùng với tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng các dự án đầu tư trên địa bàn; Hương Khê tập trung hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng những dự án khởi công mới. Đây là động lực quan trọng để phát triển hạ tầng, thúc đẩy giao thương cũng như thu hút đầu tư vào Hương Khê” - Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn khẳng định.

Theo Hữu Trung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223249

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815304