19:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc": Tăng cường khối ĐĐK từ mỗi cộng đồng dân cư

Thứ ba - 20/11/2012 08:56
Từ ngày 10 tháng 11, không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư (KDC) với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2012). Đây là dịp để người dân ở các KDC thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa.

 

Nét mới của Ngày hội năm nay là BTV Tỉnh ủy đã phân công 229 cán bộ cốt cán từ Phó Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh về dự “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” tại KDC. Ở các huyện, thị, thành đã phân công gần hơn 1.000 cán bộ cốt cán về chung vui với bà con nhân dân tại thôn, xóm, khối phố.

“Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” ở KDC năm nay là được nâng lên về mặt quy mô, trước đây thì việc tổ chức ngày hội chủ lực là mặt trận thì năm nay chính quyền và mặt trận cùng tổ chức. Có thể nói, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC là dịp phát động các phong trào thi đua, biêu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu. Đồng thời vận động để giúp đỡ người nghèo… Ngày hội được tổ chức hai phần lễ và phần hội được các địa phương tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế. Có nơi là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do người cao tuổi, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trong KDC biểu diễn, có nơi tổ chức hoạt động thể dục thể thao và tất cả các KDC để tổ chức bữa cơm ĐĐK nhưng cũng có nơi tổ chức rất nhiều hoạt động.

Tăng cường khối ĐĐK từ mỗi cộng đồng dân cư
“Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” ở KDC tạo không khí phấn khởi và được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Trong “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc”, bên cạnh nội dung quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” trong năm 2012, các KDC gắn với đánh giá việc xây dựng nếp văn hóa, xây dựng nông thôn mới, biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động; biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động trong năm 2012; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC” góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương.

Năm nay, bà con thôn Minh Tân (xã Trung Lộc, Can Lộc) tổ chức “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” vui hơn bởi cùng dịp này thôn được huyện Can Lộc trao bằng công nhận làng văn hóa. Tham dự "Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc" bà con nhân dân thôn Minh Tân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 82 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam naylà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó nhân dân thôn Minh Tân đã cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “xây dựng nông thôn mới”. Hiện nay toàn thôn có 115 hộ gia đình với hơn 400 khẩu. Đời sống mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đang được nâng lên từng ngày, số hộ làm ăn kinh tế giỏi là 30%, thu nhập bình quân đầu người trên 13 triệu/năm, tỷ lệ hộ nghèo 12%, số hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa là 85 %. Đến nay thôn đã đạt được 10 trên 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Nam Hà
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Nam Hà

Trong không khí vui mừng của khối phố, ông Nguyễn Kim Tân, khối phố 10, thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) cho biết: Ngày hội được tổ chức trang trọng, các hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Nhiều, người trong KDC có mâu thuẫn, thậm chí còn không nhìn mặt nhau. Nhưng qua bữa cơm ĐĐK mọi người lại tay bắt mặt mừng, bỏ qua những mâu thuẫn trong cuộc sống, để gắn bó hơn cùng nhau giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Từ Văn Diện khẳng định: “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc là dịp để ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh ĐĐK toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, hội nhập quốc tế. Đồng thời, xây dựng hệ thống chính trị từ cơ sở trong sạch vững mạnh, tăng cường hơn nữa sự gắn bó tình dân nghĩa đảng.

Năm nay trong toàn tỉnh có 98,7% KDC tổ chức ngày hội ĐĐK toàn dân tộc, gắn với kỷ niệm 82 năm ngày Mặt trật Dân tộc thống nhất Việt Nam, đồng thời tổng kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, tất cả đều tạo được không khí phấn khởi và sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; chung sức, chung lòng tham gia phát triển KT-XH, xây dựng NTM, giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Trong dịp này, toàn tỉnh có 69% gia đình được công nhân gia đình văn hóa, 65% KDC được công nhận KDC văn hóa”.

Nam Giang
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 256


Hôm nayHôm nay : 51473

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1271302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58863357