04:42 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân sẵn sàng đón đại biểu tham dự hội nghị xây dựng NTM kiểu mẫu

Thứ năm - 08/03/2018 22:24
Sáng 8/3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ chương trình xây dựng NTM tỉnh khi đi kiểm tra các địa điểm phục vụ Hội nghị triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu toàn quốc và Tọa đàm giao lưu, lưu trú tại gia ở các huyện Can Lộc và Nghi Xuân vào. Cùng đi có Phủ Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Tại thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã kiểm tra các điểm dự kiến Đoàn đại biểu về dự Hội nghị triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu toàn quốc sẽ về tham quan tìm hiểu.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn (ngoài bên phải) kiểm tra vườn mẫu tại Can Lộc

 

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền và người dân trong quá trình xây dựng các vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nhìn chung, các khu dân cư được sắp xếp, bố trí hợp lý, nhiều vườn mẫu đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu cấp uỷ, chính quyền huyện Can Lộc và xã Thượng Lộc tiếp tục động viên nhân dân phát triển các vườn hộ theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, an toàn. Cùng với đó chuẩn bị chu đáo các phần việc, triển khai kế hoạch đón tiếp bài bản, thể hiện rõ sự sáng tạo trong cách làm nông thôn mới của Hà Tĩnh.

Đến kiểm tra mô hình du lịch trải nghiệm nông thôn mới tại xã Xuân Mỹ và các điểm tọa đàm, lưu trú tại gia tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Nghi Xuân và các đơn vị và các hộ gia đình trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thăm gia đình đại biểu sẽ lưu trú tại Nghi Xuân

 

Đến nay, huyện Nghi Xuân đang gấp rút chuẩn bị các phần việc cho buổi tọa đàm, lưu trú tại gia tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền và các điểm dự kiến các đại biểu sẽ đến tham quan trên địa bàn, trong đó UBND huyện đang hướng dẫn, động viên các hộ dân tiếp tục chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, vườn hộ; mở các lớp dạy tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho các hộ dân…

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Nghi Xuân tiếp tục làm tốt các điều kiện đảm bảo để các đại biểu về tham quan, lưu trú tại gia và buổi tọa đàm thành công, tạo được dấu ấn tốt đẹp. Việc tổ chức đón tiếp khách chu đáo, nhưng không phô trương, hình thức, lãng phí; cần đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt công tác đón tiếp phải thể hiện nét đẹp con người nông thôn mới Hà Tĩnh văn minh, lịch sự.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Việc lưu trú tại gia của các Đại sứ nước ngoài tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền phải đảm bảo an ninh, an toàn, tạo được niềm tin của các đại sứ cũng như các du khách trên cả nước, để thôn Phong Giang tiếp tục là điểm đến, điểm dừng chân lý tưởng của du khách mỗi khi về với Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Hội nghị triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu toàn quốc sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới đây, thời gian không còn nhiều vì vậy yêu cầu các ngành liên quan và chính quyền huyện Nghi Xuân khẩn trương hoàn tất các phần việc để các hoạt động của hội nghị, nhất là buổi tọa đàm giao lưu, lưu trú tại gia thành công tốt đẹp.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 31979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795181

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59803504