06:58 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nguyện đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của Hà Tĩnh

Chủ nhật - 27/08/2017 10:07
Nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng nay (27/8), tại TP Hà Tĩnh, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm, gặp mặt thân mật lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương là con em quê hương và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Nguyện đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của Hà Tĩnh

Nguyện đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của Hà Tĩnh

Dự buổi tọa đàm có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN Quốc hội; Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật; Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng đầu năm; định hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2017; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

8 tháng đầu năm 2017, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hậu quả sự cố môi trường biển, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thị trường biến động... Tuy vậy, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự quan tâm, giúp đỡ của con em quê hương Hà Tĩnh đang công tác tại các ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả nhất định, tạo đà thuận lợi để có thể đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu năm 2017.

Hà Tĩnh đã có những bước tiến vượt bậc

Đó là khẳng định của các đại biểu tham dự tại buổi tọa đàm. Đại biểu cho rằng, những năm gần đây, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân, tình hình phát triển KT-XH đã có những bước tiến vượt bậc.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

“Chia sẻ những khó khăn, thách thức của Hà Tĩnh, đặc biệt là sau sự cố môi trường biển. Tuy nhiên, với sự khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân bằng những giải pháp cụ thể, khắc phục khó khăn, Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng mừng. Hiện, Hà Tĩnh có cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ tăng nhanh; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng cao”, - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng, trước năm 2010 Hà Tĩnh là tỉnh khó khăn. Nhưng từ năm 2015 đến nay, tỉnh đã có những bước tiến vượt bậc trên các lĩnh vực. Vượt qua những khó khăn, tốc độ tăng trưởng của Hà Tĩnh đang dần ổn định trở lại. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thu hút các dự án đã có nhiều khởi sắc.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Đặng Duy Báu phát biểu tại buổi tọa đàm

“Phát huy truyền thống của các thế hệ lãnh đạo, nhân dân, Hà Tĩnh đã có bước tiến đi lên vượt bậc. Điều này được minh chứng từ kết quả như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 17%; tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả; công nghiệp phát triển cả về quy mô và năng lực sản xuất”, - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển bền vững

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, Hà Tĩnh có tiềm năng, lợi thế về du lịch, chính vì vậy, tỉnh cần phải đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư về lĩnh vực này. Tuy nhiên, trong thu hút đầu tư các dự án du lịch ven biển, cần phải có nhà đầu tư tiềm năng và phát triển theo hướng bền vững. Tiềm năng nguồn lực về con người của Hà Tĩnh là rất lớn, vì vậy tỉnh cần phải tiếp tục đầu tư, chăm lo cho giáo dục đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự phát triển chung của tỉnh.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng, trong thời gian tới, định hướng phát triển của Hà Tĩnh là công nghiệp - dịch vụ, du lịch. Tuy nhiên trong thời gian trung hạn, ngắn hạn Hà Tĩnh vẫn phải chú trọng phát triển nông nghiệp; chuẩn bị nguồn nhân lực cho sự phát triển, đây là chiến lược lâu dài; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút nhà đầu tư.

Đối với việc rà soát điều chỉnh “Quy hoạch, xây dựng quy hoạch phát triển KT-XH đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050”, đại biểu đều cho rằng, đó là việc cần thiết cho phát triển.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng lưu ý: “Điều chỉnh Quy hoạch, xây dựng quy hoạch phát triển KT-XH là cần thiết cho sự phát triển trong thời kỳ mới. Tuy nhiên, Hà Tĩnh cần lưu ý đến liên kết vùng, khu vực, đặc biệt là vùng ven biển. Đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng đường ven biển để tạo thuận lợi cho phát triển mạnh kinh tế biển, vùng ven biển. Đối với việc xúc tiến thu hút các dự án đầu tư trong thời gian tới, Hà Tĩnh cần phải hoàn thiện quy hoạch, chuẩn bị hạ tầng, các điều kiện đảm bảo tốt nhất cho nhà đầu tư đến với địa phương”.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình cho rằng, Hà Tĩnh cần tiếp tục phát huy tính thần đoàn kết, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh.

Liên quan đến Dự án Khai thác mỏ sắt Thạch Khê, đa số đại biểu tham dự tọa đàm đều cho rằng, không nên tiếp tục triển khai dự án. Mỏ sắt chưa khai thác hiện nay thì mai sau con cháu chúng ta sẽ làm.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ký phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cảm ơn, tiếp thu những ý kiến đầy trách nhiệm của lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương là con em Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhằm xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí tiếp ủng hộ Hà Tĩnh trong sự phát triển chung, nhất là việc tập trung huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đường ven biển, hạ tầng cảng biển, dịch vụ hậu cần nghề cá; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Nghị định 67, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích ngư dân đánh bắt xa bờ, phát triển nuôi trồng thủy hải sản. Đặc biệt, mong muốn Bộ KH&ĐT chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình tặng quà cho các đại biểu dự buổi tọa đàm, gặp mặt.

nguyen dong gop het suc minh cho su phat trien cua ha tinh

Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy và Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng là con em Hà Tĩnh mới được phân công nhận nhiệm vụ mới.

Theo Nam Giang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 37700

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 800902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809225