12:38 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nguyên nhân nào khiến Cảng Xuân Hải đìu hiu?

Chủ nhật - 23/09/2018 11:20
Cảng Xuân Hải ở huyện Nghi Xuân, từng là một trong những bến cảng sôi động với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến hàng nghìn tấn. Thế nhưng vài năm gần đây, lượng hàng hóa thông quan qua cảng này ngày càng giảm, và bến cảng trở nên đìu hiu.

Tình cảnh hiện nay của một trong những cảng lớn nhất nhì của Hà Tĩnh là lác đác một vài chuyến tàu chở hàng thông qua Cảng, chủ yếu là tàu trọng tải dưới 1 nghìn tấn.

Một tàu nhận hàng gỗ dăm (thời điểm ghi hình)

 

Được biết, vào thời điểm sôi động nhất trước đây, Cảng Xuân Hải là nơi nườm nượp trung chuyển gỗ nguyên liệu nhập khẩu từ Lào, tái xuất sang Trung Quốc và một số nước trong khu vực. Nơi đây cũng từng nhộn nhịp xuất nhập các sản phẩm như: Gỗ băm dăm, than đá, vật liệu xây dựng, quặng, lương thực, thạch cao.

Từng là cảng có khả năng tiếp nhận tàu lên đến 3 nghìn tấn, thế nhưng vài năm trở lại đây đã hoàn toàn vắng bóng những tàu có trọng tải như vậy. Ngoài nguyên nhân do thị trường xuất nhập khẩu các mặt hàng chủ yếu sụt giảm, thì tình trạng bồi lắng luồng lạch kéo dài đã thực sự đe dọa đến hoạt động của cảng cửa ngõ này.

Toàn cảnh bến bãi Cảng Xuân Hải

 

Theo khảo sát mới đây của Cảng vụ Hà Tĩnh, độ sâu luồng hiện nay đã giảm đáng kể so với những năm trước, khiến cho cảng chỉ có thể tiếp nhận tàu có trọng tải dưới 1,5 nghìn tấn.

Những tác động cộng dồn, khiến cho một cảng sông - biển từ chỗ sôi động các hoạt động giao thương qua các nước, đã rơi vào tình trạng đìu hiu. Vậy nên, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cảng Xuân Hải cũng đã sụt giảm đi trông thấy.

Bằng chứng là so với những năm cao điểm, kim ngạch qua Cảng Xuân Hải đạt từ 6 đến 7 triệu USD, thì thời điểm này mới chỉ đạt 2,5 triệu USD, chủ yếu là nhờ xuất nhập dăm gỗ của Công ty Thanh Thành Đạt.

Tình trạng bồi lắng luồng lạch tại Cảng Xuân Hải diễn ra trong nhiều năm nay, và vẫn chưa có những giải pháp căn cơ để khắc phục. Nếu tình trạng kéo dài, thì nguy cơ cảng cửa ngõ phía bắc này sẽ còn bị thu hẹp quy mô đang trở nên hiện hữu.

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 42568

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012976

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60021299