21:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhất thể hóa chức danh: Cần cơ chế kiểm soát quyền lực

Thứ tư - 26/02/2020 21:55
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định khi chủ trì cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy đánh giá tình hình, kết quả thực hiện mô hình thí điểm nhất thể hóa các chức danh lãnh đạo và chủ trương luân chuyển, biệt phái cán bộ ở cấp xã và cấp huyện. Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, địa phương cùng dự.

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã; Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị cấp huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Trưởng Ban Dân vận cấp huyện; Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ cấp huyện; Hợp nhất Trung tâm VH-TT-TT&DL với Đài TT-TH cấp huyện và mô hình hợp nhất các cơ quan cấp huyện: Tổ chức – Nội vụ; Kiểm tra – Thanh tra. 

Đối với luân chuyển, biệt phái cán bộ từ huyện về xã và từ xã về huyện. Đây là chủ trương đúng, góp phần đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; đồng thời giúp cấp ủy cấp huyện có thêm nhiều phương án bổ sung, điều chỉnh cơ cấu đội ngũ cán bộ.

Thảo luận tại cuộc họp các đại biểu đều khẳng định tính đúng đắn và cần thiết của chủ trương nhất thể hóa chức danh lãnh đạo, biệt phái, luân chuyển cán bộ; đồng thời nêu lên một số khó khăn. Theo đó đề nghị tỉnh cần có cơ chế, chính sách phù hợp đối với cán bộ thực hiện mô hình này, ưu tiên trong việc bổ nhiệm cán bộ đối với người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc nhân rộng các mô hình cần xem xét ở những nơi có điều kiện để phát huy hiệu quả.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Việc đánh giá mô hình thí điểm nhất thể hóa các chức danh lãnh đạo cần có thời gian, không vội vàng, mà khuyến khích những địa phương mạnh dạn đổi mới, sáng tạo vì lợi ích chung để triển khai mô hình. Trong đó, đánh giá phải trung thực, khách quan, đa chiều.

"Đối với những mô hình thực hiện hiệu quả và những địa phương đang có đủ điều kiện cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Với tinh thần quyết liệt thực hiện mô hình nhưng phải cân nhắc kỹ nhiều mặt, không nóng vội, từng bước nhân rộng ở những nơi đủ điều kiện và chủ động thực hiện mô hình theo cấp có thẩm quyền". Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Các địa phương cần xác định rõ chủ trương luân chuyển và biệt phái cán bộ để thực hiện. Trong nhất thể hóa chức danh cần có cơ chế kiểm soát quyền lực, bố trí đúng cán bộ; theo dõi, đánh giá cán bộ qua hiệu quả công việc./.

Hà Vân – Mạnh Thức/Hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59788290