13:31 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nội lực xây dựng nông thôn mới ở Ích Hậu

Thứ tư - 13/06/2012 20:26
Vẫn những người nông dân chân quê mộc mạc, quanh năm gắn bó với ruộng đồng, thế nhưng chỉ sau 1 năm - khi luồng gió xây dựng nông thôn mới thổi về, miền quê nghèo khó xưa kia bỗng bừng lên sức sống mới.

Anh Trần Quốc Trình - Chủ tịch UBND xã cho biết: “ Được huyện chọn làm một trong 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới, chúng tôi cảm thấy vinh dự thật lớn lao, nhưng trách nhiệm cũng thật nặng nề. Bởi thực tế cuộc sống của người dân trên địa bàn thuần nông này còn lắm nỗi gian truân, trong khi đó các tiêu chí để xây dựng nông thôn mới lại rất khó thực hiện. Thế nhưng nhận thức được mục đích, ý nghĩa và nội dung của chương trình đồng thời xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài trong sự phát triển bền vững nên Đảng bộ và nhân dân Ích Hậu đã tìm được tiếng nói chung, đồng lòng chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Nội lực xây dựng nông thôn mới ở Ích Hậu

Công trình phòng học trường mầm non xã được đầu tư nguồn kinh phí 3,5 tỷ đồng

Năng động áp dụng các tiến bộ KHKT, mạnh dạn đưa các loại giống mới có năng suất cao vào thâm canh cùng với mồ hôi công sức của người nông dân đổ xuống đã làm nên mùa vàng ở Ích Hậu. Với năng suất lúa đạt trên 58 tấn/ha, Ích Hậu vẫn vững vàng khẳng định vị trí quan trọng - là vựa lúa của huyện mới Lộc Hà. Mùa tiếp mùa, cánh đồng bội thu đã mang về cho người nông dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tin ở sự dẫn lối soi đường của Đảng, người dân càng ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm lớn lao của bản thân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Việc giải toả hành lang để làm đường giao thông theo tiêu chí mới dẫu muôn bề khó (8.300 nhân khẩu trên địa bàn 5 xóm- mật độ dân cư dày đặc) nhưng sức dân, sự đồng thuận của dân đã khơi thông mọi bế tắc. Đảng viên đi trước, làng nước theo sau... cứ thế, hàng nghìn m tường bao, gần 3.400 m2 đất đã được 107 hộ kịp thời giải phóng. Đi qua khó khăn, cùng chung tay gánh vác trách nhiệm lớn mới biết tình làng nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn lại càng toả sáng. Anh Trình còn cho biết thêm : “Ở xã chúng tôi ngoài những người dân có nhà ở sát mặt đường nằm trong diện giải toả, tự nguyện hiến đất, dỡ bỏ tường bao, chặt cây cối...thì những hộ gia đình ở liền kề nhưng thuộc tuyến 2, tuyến 3 cũng đã chia sẻ khó khăn bằng cách giúp ngày công, hay hỗ trợ một phần kinh phí để các hộ hiến đất xây dựng lại tường bao...Trong năm qua, chúng tôi cũng đã đầu tư tổng nguồn kinh phí khoảng 19 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới”.

Chỉ sau 1 năm vào cuộc, xã nghèo đã đạt được 6/19 tiêu chí. Sự cố gắng và lòng quyết tâm của đảng bộ và nhân dân đã được ghi nhận bằng kết quả như mong đợi, nhưng chặng đường về đích phía trước của Ích Hậu vẫn còn muôn vàn khó khăn. Để tập trung phát triển nông thôn mới theo quy hoạch, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh tiểu thủ công nghiệp, TMDV, xã đang từng bước tập trung phát triển các mô hình trang trại, gia trại tổng hợp, các nghề phụ như làm bánh, đậu phụ, thành lập HTX dịch vụ đa chức năng, kêu gọi, thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Lộ trình đúng đắn cùng những bước đi thận trọng, vững chắc và sự đồng thuận của lòng dân, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp là thế mạnh của Ích Hậu trên bước đường xây dựng nông thôn mới. Năm 2012 - năm thứ 2 thực hiện chủ trương lớn, với Ích Hậu là thời điểm quan trọng trong chặng đường nước rút. Bởi thế, với sức người, sức của từ nhân dân, với nguồn kinh phí 30 tỷ đồng đầu tư cho các hạng mục xây dựng cơ bản, đến nay đã có thêm 6 tiêu chí đang dần đi vào giai đoạn hoàn thành. Đó là trường học, thuỷ lợi, bưu chính viễn thông, nhà ở, môi trường, giao thông.

Tự hào với mảnh đất giàu truyền thống văn hoá tự ngàn xưa, những người con trên quê hương Ích Hậu hôm nay cũng đang nỗ lực vẽ thêm những sắc màu tươi vui trên bức tranh cuộc sống. Tuy nhiên, trong công cuộc đổi mới, chỉ nội lực thôi vẫn còn chưa đủ. Vì thế chính quyền nơi đây vẫn luôn mong được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của cấp trên, sự đồng hành, chung tay của các dự án lớn để Ích Hậu vững tin hoà nhập trong dòng chảy của sự phát triển.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220803

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812858