01:28 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Nông dân giúp nông dân” – chìa khóa đoàn kết, phát triển

Thứ hai - 10/09/2018 05:35
Năm năm qua, Hội nông dân các cấp ở Hà Tĩnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên. Trong đó, phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, thi đua xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng lớn.

Với phương châm “Nông dân giúp nông dân”, những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã thu hút hàng vạn hội viên, nông dân tham gia, góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, cơ cấu lao động ở địa phương.

Nhiều trang trại, gia trại được hình thành 

 

Đặc biệt, hội viên được vay vốn từ nguồn quỹ của Hội nông dân đã xuất hiện nhiều chủ trang trại, gia trại do hội viên làm chủ, trở thành doanh nhân, thương nhân.

Ngoài phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu” thì thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh cũng là một trong những phong trào tạo được tính đột phá, có sức lan tỏa sâu rộng  trong 5 năm qua.

Từ công tác tuyên truyền, vận động đã đạt hiệu quả để hội viên hội Nông dân nhận thức rõ mình là chủ thể của chương trình, tích cực tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo nên những thành tựu đột phá trong xây dựng NTM  ở Hà Tĩnh.

Nhiều nông dân trở thành doanh nhân

 

Các phong trào thi đua phải xuất phát từ lợi ích chính đáng của cán bộ, hội viên, nông dân. Từ thực tiễn đó, 5 năm qua hội nông dân Hà Tĩnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực theo hướng thực chất phù hợp với thực tiễn của địa phương, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên Hội nông dân.

Với chủ đề “ Nông dân Hà Tĩnh: Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập và phát triển” nhiệm kỳ 2018 – 2023 Hội Nông dân Hà Tĩnh  sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh đã đề ra.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thi đua

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267


Hôm nayHôm nay : 30640

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250469

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842524