18:31 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Nguyễn Văn Định – xung kích đi đầu trong phong trào xây dựng NTM Thuận Lộc

Thứ tư - 07/11/2012 02:17
Thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng ông Nguyễn Văn Định ở xóm 9 – xã Thuận Lộc – Thị xã Hồng Lĩnh vẫn gương mẫu đi đầu để làm những việc có lợi cho gia đình mình và cho nhân dân, và điều quan trọng là ông đã vận động được nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM.
Ông Nguyễn Văn Định – xung kích đi đầu trong phong trào xây dựng NTM Thuận Lộc

Ông Nguyễn Văn Định – xung kích đi đầu trong phong trào xây dựng NTM Thuận Lộc

 
Khắc ghi lời Bác Hồ dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”  sau khi nắm bắt được chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM, ông Nguyễn Văn Định đã cùng với các cụ cao tuổi trong xóm có suy nghĩa khi  địa phương thực hiện phong trào xây dựng NTM với những tiêu chí, bước đi cụ thể, rất cần có sự tham vấn ý kiến của người cao tuổi ở địa phương mình. Khi người cao tuổi “hiến kế”, thì đó sẽ là những lời tâm huyết, có cơ sở từ sự trải nghiệm thực tế cũng như trách nhiệm với quê hương. Thêm nữa, xây dựng NTM cần thiết là sự đồng thuận tham gia của toàn xã hội, cho nên sự động viên của người cao tuổi với con cháu trong gia đình, dòng họ, thôn, xóm là rất cần thiết. Chính vì vậy, để thay đổi bộ mặt thôn xóm ông đã cùng với cấp ủy, ban cán sự xóm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất để xây dựng đường bê tông. Chủ trương này đã đựơc bà con đồng tình ủng hộ, mỗi gia đình  đóng góp bình quân từ 10 -15 triệu đồng nên chỉ sau một thời gian ngắn 100% tuyến đường với chiều dài hơn 2 km đã được bê tông hóa theo đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ông còn đi đầu trong việc vận động bà con nhân dân xây dựng bờ bao, tu sửa và tôn tạo 3 giếng công cộng và xây dựng 20 bể chứa nước mưa tại các gia đình để sử dụng đảm bảo vệ sinh,góp phần đảm bảo môi trường xanh – sạch-đẹp.

  
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động và những người mẫu mực như ông Định nên ở xã Thuận Lộc có nhiều công trình được xây dựng khang trang 

Với những việc làm rất đỗi bình dị nhưng lại có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ông Nguyễn Văn Định ở chi bộ 9 – xã Thuận Lộc đã đem hết sức nhiệt tình của mình cùng bà con nhân dân chung tay xây dựng NTM. Ông hiểu rằng: “Xây dựng NTM chủ thể là nhân dân, chính vì vậy nhân dân phải đồng thuận để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay xây dựng NTM, làm thay đổi bộ mặt của vùng quê vốn khó khăn bao đời nay”
 
Ông Nguyễn Huy Phận - Chủ tịch UBMTTQ xã Thuận Lộc- TXHL  cho biết thêm: “Noi gương ông nhiều gia đình, nhiều xóm trên địa bàn xã Thuận lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng cơ sở hạ tầng để cùng chung sức xây dựng xã sớm trở thành NTM trước năm 2013. Trên cơ sở thưc tế, các xóm đã vận động nhân dân hiến hàng chục nghìn m2 đất để xây dựng các tuyến đường, đồng thời phát huy nội lực huy động nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng và hàng nghìn ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng và nhiều công trình có ý nghĩa phục vụ dân sinh
 
Những đóng góp của ông Nguyễn Văn Định  trong cuộc vận động xây dựng NTM đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Vinh dự lớn nhất của ông đã được Thị xã Hồng Lĩnh suy tôn là 1 trong 10 điển hình tiên tiến tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động và hơn 1 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ./.
 
Thu Hằng
Đài PT-TH Thị xã Hồng Lĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773836

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59782159