08:10 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH những tháng cuối năm 2012

Thứ tư - 27/06/2012 21:19
Ngày 27-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì phiên họp

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ báo cáo tổng quan tình hình KT-XH 6 tháng và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình KT-XH của tỉnh được duy trì ổn định và tiếp tục tăng trưởng khá. Các chủ trương, giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ về ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD cũng được các cấp ủy, chính quyền tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt một số kết quả đáng ghi nhận.

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH những tháng cuối năm 2012
Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, ngành, nâng cao trách nhiệm và huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nhằm tháo gỡ khó khăn chung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH những tháng cuối năm 2012

Về kết quả thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng đầu năm đạt 1.350 tỷ đồng, bằng 36% kế hoạch, tăng 53% so với cùng kỳ. Trong đó, thu từ các hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt 461 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch của HĐND tỉnh giao.

Giá trị sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm ước đạt trên 1.556 tỷ đồng, tăng hơn 2,9% so với cùng kỳ năm 2011. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.880 tỷ đồng, tăng 13,58% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 77 triệu USD, tăng gần 45,85% so với cùng kỳ năm 2011. Tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tiếp tục có nhiều chuyển biến.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, ngành liên quan đã cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho 157 doanh nghiệp, tổ chức với số vốn đăng ký 915 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 33 dự án trong nước và 1 dự án FDI, tổng số vốn của những dự án này là 7.062 tỷ đồng và 2,5 triệu USD…

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, tổng kế hoạch vốn đầu tư ngân sách đã được các cấp trên địa bàn giao cho các đơn vị, tổ chức là 4.775,2 tỷ đồng, tăng 227,2% so với cùng kỳ năm 2011. Qua đó, đã giải ngân được 965 tỷ đồng, thấp hơn so với cùng kỳ khoảng 20%. Nguyên nhân giải ngân thấp so với cùng kỳ là do triển khai một số quy định mới của Trung ương.

Các đại biểu dự họp đã thảo luận những tồn tại, hạn chế về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, đầu tư xây dựng cơ bản, thu, chi ngân sách trong 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2012. Cũng tại cuộc họp, các đại biểu còn thảo luận về tình hình an ninh TTATXH, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, kết quả thi hành án dân sự và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu và thời gian còn lại của năm 2012.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Tuy tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm của tỉnh chưa cao, nhưng trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế gặp khó khăn, kết quả này là sự cố gắng, nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh đến một số kết quả nổi bật 6 tháng vừa qua, đó là công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, kết quả thu ngân sách trên địa bàn…

Để thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ở T.Ư, khẩn trương rà soát mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2012 để từ đó đưa ra những giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã được thông qua, đồng thời cụ thể hóa các nhiệm vụ đã đề ra và điều chỉnh hợp lý mục tiêu đầu tư để có sự chỉ đạo, điều hành sâu, sát hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các cấp, ngành tập trung cao công tác điều hành, linh hoạt, chủ động và có cơ chế chính sách để khai thác các nguồn thu, nguồn lực đầu tư phục vụ cho phát triển; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan trong từng lĩnh vực, gắn trách nhiệm cho người đứng đầu; đồng thời tập trung vào các lĩnh vực xây dựng dựng Đảng, xây dựng NTM, xây dựng cơ bản, khiếu nại tố cáo, QPAN…

Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, ngành, nâng cao trách nhiệm và huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nhằm tháo gỡ khó khăn chung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH những tháng cuối năm 2012.

Theo Baohatinh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 40640

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 803842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59812165