06:34 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên tinh thần bứt phá và toàn diện

Thứ năm - 04/07/2019 14:39
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đến hôm nay, chúng ta có thể vui mừng đánh giá kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt kết quả quan trọng, toàn diện.

Tăng trưởng nhưng vẫn bảo đảm ổn định vĩ mô

Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên tinh thần bứt phá và toàn diệnThủ tướng Chính phủ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

“Việc chúng ta đạt được tốc độ tăng trưởng GDP 6,76% là rất tốt vì trên nền tăng trưởng cùng kỳ 2018 đã đạt ở mức cao. Mức này cao hơn cùng kỳ giai đoạn 2011-2017” – Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá cao ngành nông nghiệp nỗ lực vượt khó, đạt mức tăng trưởng 2,39%. Đặc biệt, thủy sản tăng đến 6,45%, cao nhất trong 9 năm trở lại đây, gia cầm tăng 7%, đã bù đắp một phần thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi. Tổng cầu tiếp tục tăng mạnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,5%, cao nhất trong 3 năm qua.

Điều đáng mừng, chúng ta quán triệt quan điểm thúc đẩy tăng trưởng nhưng vẫn bảo đảm ổn định vĩ mô. Tăng trưởng tín dụng 6 tháng chỉ khoảng 7%, CPI giảm 0,09%. Thu hút trên 8,5 triệu lượt khách quốc tế. Xuất siêu hơn 1,6 tỷ USD. Vốn FDI thực hiện đạt kỷ lục với 9,1 tỷ USD. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Thủ tướng cũng thẳng thắn nêu rõ tình trạng nói hay làm dở, làm chậm, trách nhiệm thấp, kể cả chuyển lòng vòng, cấp dưới kêu ca, người dân chờ đợi vẫn còn; đề nghị tập trung bàn kỹ để đưa ra đối sách, giải pháp xử lý nhanh, hiệu quả, kiên quyết không để vướng mắc kéo dài…

“Tôi muốn nhấn mạnh với các đồng chí dự hội nghị trong toàn quốc rằng tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công nhân viên chức đại bộ phận chúng ta là tốt, anh em có nhiều cố gắng, có trách nhiệm, nhưng vẫn còn một bộ phận nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc lơ là, bê trễ trong công việc nên lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành cần phải chấn chỉnh ngay tình trạng này, không để đến khi vi phạm phải xử lý mất cán bộ” - Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng quán triệt tinh thần phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu mà Trung ương và Quốc hội đã giao trên tinh thần bứt phá và toàn diện. “Tinh thần ấy vẫn được quán triệt tại phiên họp này trong thảo luận và trong hành động của tất cả các bộ, các cơ quan, để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”.

Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên tinh thần bứt phá và toàn diệnBí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Tiếp đó, báo cáo về tình hình KTXH 6 tháng đầu năm, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, tốc độ tăng GDP 6 tháng đầu năm đạt 6,76% là rất tích cực so với tăng trưởng chung của thế giới và khu vực. Tuy nhiên, chưa đạt mục tiêu kịch bản cao đã đề ra, chưa thể hiện sự bứt phá.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, quý III là quý rất quan trọng, có tính chất quyết định, với mục tiêu tăng tốc, tốc độ tăng trưởng ít nhất đạt 6,91%, đồng thời duy trì mục tiêu hàng đầu là ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển bền vững, cần lưu ý một số vấn đề. Trước hết, cần tập trung phát huy các dư địa của động lực hỗ trợ tăng trưởng trong từng ngành, lĩnh vực, địa phương, từng dự án lớn, trọng điểm.

Xử lý kịp thời vấn đề phát sinh, không để vướng mắc kéo dài

Được sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã báo cáo kiểm điểm, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm, phương hướng chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm 2019.
 

Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên tinh thần bứt phá và toàn diện
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng báo cáo kiểm điểm, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm, phương hướng chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm 2019.


Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Chính phủ đã phát huy vai trò, trí tuệ của tập thể gắn với việc đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên Chính phủ, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu đề ra, tạo chuyển biển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực, đồng thời xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh.

Về điều hành phát triển kinh tế, xã hội, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Thủ tướng và từng thành viên Chính phủ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và đất nước; phát huy vai trò, trí tuệ của tập thể gắn với việc đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên Chính phủ, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu đề ra, tạo chuyển biển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực, đồng thời xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh.

Trong đó, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, nổi bật là việc chủ động xây dựng kịch bản tăng trưởng năm 2019 và phương án điều hành ngay từ đầu năm, đặc biệt là những ngành có đóng góp lớn cho tăng trưởng; xác định 12 chuyên đề trọng tâm để tổ chức hội nghị do Thủ tướng trực tiếp chủ trì; thường xuyên đánh giá, cập nhật, kịp thời chỉ đạo khi có diễn biến mới; động viên, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống, quyết tâm thực hiện mục tiêu tăng trưởng.
 

 

 

Cũng trong buổi sáng, hội nghị đã nghe các địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Giang, Quảng Ngãi, Gia Lai, Ninh Thuận… báo cáo những vấn đề cụ thể phát sinh, đề xuất giải pháp giải quyết.

Chiều nay, hội nghị tiếp tục với các phát biểu của các bộ, ban ngành về tình hình, lĩnh vực được phân công,

Theo Thanh Hoài- Anh Tấn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 15284

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235113

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58827168