05:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra hệ thống Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Thứ hai - 26/11/2018 08:53
Trong chuyến tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang và thăm Khu dân cư NTM kiểu mẫu Nam Trà, huyện Hương Khê.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND và UBMTTQ tỉnh cùng tham gia.

 

Với mục tiêu cấp nước cho sản xuất công nghiệp, phục vụ tưới cho trên 32.500 ha đất sản xuất nông nghiệp của 8 huyện, thị xã, thành phố; giảm lũ cho vùng hạ du và sản xuất điện... Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang có tổng mức đầu tư trên 9.100 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 hơn 6.280 tỷ đồng, bao gồm 3 hợp phần chính: Hợp phần đầu mối; Hệ thống kênh và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đến nay, đã hoàn thành Hợp phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và toàn bộ nhân dân khu vực lòng hồ Ngàn Trươi đã được di dời đến nơi tập trung. Nhân dân đã ổn định đời sống và phát triển sản xuất, đảm bảo tính bền vững. Hợp phần đầu mối và Hệ thống kênh đã cơ bản hoàn thành. Hồ Ngàn Trươi đã tích nước từ tháng 2/2017. Kênh chính Ngàn Trươi đã thông dòng đảm bảo kết nối nguồn nước từ hồ Ngàn Trươi với hệ thống thủy lợi Linh Cảm, sẵn sàng phục vụ nước sản xuất.

 

Hiện nay các đơn vị đang triển khai giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, tập trung cải tạo, nâng cấp trên 40 km kênh chính Linh Cảm, xây dựng mới kênh Hương Sơn và kênh Cầu Động. Các địa phương, đơn vị đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng; tổ chức lựa chọn nhà thầu, dự kiến bắt đầu thi công kênh chính Linh Cảm vào đầu quý I năm 2019.

Qua thị sát, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của dự án đối với phát triển cả cộng đồng. Đồng thời biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu đã khắc phục khó khăn về điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp và khắc nghiệt của thời tiết; áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật thi công mới, hiện đại để sớm hoàn thành nâng cao chất lượng, mỹ thuật công trình.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại để sớm phát huy hiệu quả của dự án, nhất là phục vụ tưới cho sản xuất vụ Xuân. Và để đảm bảo tính đồng bộ, đạt hiệu quả tối đa các mục tiêu của dự án, cần bổ sung thêm nguồn vốn để hoàn thành hệ thống kênh tưới.

Tới thăm Khu dân cư NTM kiểu mẫu Nam Trà (xã Hương Trà, huyện Hương Khê), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực của cán bộ và nhân dân, coi đây là mô hình để nhân rộng ra cả nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Nam Trà, cũng như các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Nam Trà là một trong 3 thôn kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Tĩnh. Sau 4 năm xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, người dân thôn Nam Trà đã xây dựng  chỉnh trang thêm nhiều vườn hộ, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đời sống văn hóa được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm. Nam Trà đã trở thành điểm tham quan học tập kinh nghiệm cho trên 700 đoàn khách trong nước và quốc tế về xây dựng nông thôn mới./.

Văn Sơn/http://hatinhtv.vn 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 34828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806353