00:14 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Đức Thọ

Thứ hai - 04/12/2017 05:06
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 16, sáng 4/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và các vị đại biểu quốc hội bầu tại Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ.

Dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện.

Cử tri huyện Đức Thọ đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có những chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa cho các xã miền núi, xã khó khăn trong xây dựng NTM; đầu tư cho phát triển các làng nghề truyền thống. Đặc biệt, trong xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa để người dân có cơ hội phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo bền vững hơn.

Cử tri Đức Thọ đề cập nhiều vấn đề đáng quan tâm hiện nay

 

Về chương trình xây dựng NTM, cử tri huyện Đức Thọ cho rằng là huyện đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM trước năm 2020. Tuy nhiên, để đạt chuẩn đòi hỏi nguồn lực khá lớn, vì vậy mong muốn Quốc hội, Chính phủ tiếp tục tăng mức hỗ trợ đối với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông nghiệp nông thôn.

Cử tri huyện Đức Thọ cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu của nhân dân nhất là cầu Thọ Tường và các tuyến đường nhánh vượt lũ đảm bảo nhu cầu đi lại, sinh kế của người dân.

Cử tri huyện Đức Thọ cho rằng: Việc bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tuy nhiên, hiện nay các làng nghề đang gặp nhiều khó khăn. Cử tri cũng phản ánh:khai thác cát trái phép trên sông đang là vấn nạn của các địa phương. Vì vậy, đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải tăng cườn công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trả lời các câu hỏi cử tri nêu ra

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã giải đáp một số nội dung mà cử tri huyện Đức Thọ băn khoăn liên quan đến vấn đề liên kết chuỗi trong sản xuất và đầu ra cho sản phẩm; công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, chế độ chính sách cho cán bộ thôn xóm và một số bất cập trong Luật đất đai…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự nỗ lực vượt lên qua khó khăn của tỉnh cũng như của huyện Đức Thọ. Tuy nhiên, để sớm đạt chuẩn huyện NTM, Đức Thọ cần có có chính sách khuyến khích người dân sản xuất theo chuỗi giá trị.

Về vấn đề chế độ lương, phụ cấp đối với cán bộ cấp xã, Phó Thủ tướng cho biết, đây là vấn đề còn bất cập. Chính phủ và các bộ ngành liên quan đang xem xét để có chế độ phù hợp cùng với lộ trình cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy.

Đối với những đề xuất của địa phương liên quan đến đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thoát lũ, trường học…, Phó Thủ tướng cho rằng đây là vấn đề rất quan trọng đến phát triển KTXH, đời sống dân sinh, đề nghị tỉnh nghiên cứu lập dự án, vận động, lồng ghép các nguồn vốn để triển khai xây dựng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TƯ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quốc hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 21317

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58312478