18:00 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quý I năm 2019 sẽ triển khai dự án cải thiện hạ tầng đô thị do AFD tài trợ

Chủ nhật - 06/05/2018 01:39
Chiều 5/5, đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp (AFD) do ông Fabrice Richy – Giám đốc cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với đại diện văn phòng Chính phủ, Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính, đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình.

Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ có tổng mức đầu tư 157,8 triệu EUR, trong đó AFD 127,6 triệu EUR, đối ứng 30, 2 triệu EUR.

Ông Fabrice Richy – Giám đốc cơ quan phát triển Pháp (phải) tại buổi làm việc với các bộ, ngành và 4 tỉnh bắc Trung bộ

 

Trong 4 tỉnh thì Hà Tĩnh có 2 tiểu dự án được thực hiện là đô thị Thạch Hà và Hương Khê. Tại buổi làm việc, đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp và lãnh đạo các tỉnh đã thông qua một số nội dung liên quan đến tiến độ và kế hoạch thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Việt Nam mong muốn AFD sớm làm việc với EU để có khoản hỗ trợ không hoàn lại cho dự án, hỗ trợ hoàn thành các văn kiện dự án đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ Việt Nam và của nhà tài trợ. Bộ kế hoạch đầu tư sớm xem xét, thẩm định trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 6/2018. Các tỉnh chủ động hoàn thiện văn kiện dự án, thiết kế hồ sơ thầu…  

Phát biểu tại buổi làm việc ông Fabrice Richy – Giám đốc cơ quan phát triển Pháp cho rằng mỗi bên đều có những ràng buộc nhất định cần tuân thủ, xác định mục tiêu và tìm giải pháp cho mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững. AFD cũng sẽ khâu nối để phía Việt Nam có cuộc làm việc với liên minh Châu Âu trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng mong muốn cơ quan phát triển Pháp, các bộ ngành trung ương sớm giúp cho các địa phương thực hiện kịp thời, nhanh chóng các thủ tục đảm bảo các bước theo quy định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong năm 2019.   

Kết thúc cuộc làm việc, cơ quan phát triển Pháp và các bộ, ngành, địa phương đã xác định đây là một dự án lớn, có tính thời sự cấp bách và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo hai nước. Theo đó, quý I năm 2019 một số công trình trong tiểu dự án sẽ được triển khai xây dựng tại 4 tỉnh ven biển bắc Trung bộ.

CTV Thúy Quỳnh
hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59986958