00:44 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rộn ràng phong trào hiến đất mở đường ở Bình Minh

Thứ tư - 08/08/2012 05:47
- Gặp chúng tôi, ông Phạm Quang Đức, Phó chủ tịch UBND xã Bình Minh (Bình Sơn - Quảng Ngãi) vui mừng khoe: "Nhờ làm tốt công tác vận động nên người dân đã tích cực tham gia đóng góp ngày công, hiến đất làm đường. Đích đến của chương trình XDNTM ở Bình Minh không còn xa".
 

Mới chỉ từ ngày 25/7 đến nay, chính quyền xã Bình Minh và Chi bộ xóm Nhất Đông (thôn Tân Phước) đã huy động gần 50 hộ gia đình đóng góp trên 200 ngày công, hiến đất mở rộng, nâng cấp các tuyến đường trong xóm dài gần 2.000m. Trong quá trình san ủi trúng phần đất ruộng hoặc vườn của hộ nào thì hộ đó tự nguyện hiến đất. Tổng diện tích người dân hiến lên tới 5.000m2, trị giá trên 200 triệu đồng. UBND xã trích kinh phí gần 100 triệu đồng thuê xe cơ giới san ủi, chở đất đá và nâng cấp các tuyến đường trong xóm.

Các ông Nguyễn Toà, Lương Tẩy, Lương Thanh, Nguyễn Văn Thơ, Trịnh Phú Kỳ, Trà Bình... ở xóm Nhất Đông, thôn Tân Phước là những người khởi xướng phong trào này. Ông Toà nói: "Trước đây, con đường chỉ rộng 1-2m, đi lại khó khăn nên Chi bộ thôn quyết định vận động bà con làm đường. Chỉ sau 3 ngày phát động, người dân trong xóm đã đồng tình hiến đất mở rộng đường ra 5-6m. Hàng trăm bụi tre, bụi chuối, hàng trăm cây keo, cây ăn quả được bà con phá bỏ để con đường rộng rãi hơn. Đến ngày 10/8, con đường hoàn thành".

Ông Lương Thanh ở xóm Nhất Đông vừa tham gia vận động bà con, vừa tự nguyện hiến 250m2 đất vườn và tham gia 5 ngày công. Ông Trịnh Phú Kỳ hiến 250m2 đất vườn và cũng tham gia 5 ngày công. Mặc dù hy sinh một phần đất không nhỏ song đổi lại, bà con có đường rộng để đi, vận chuyển nông sản dễ dàng.

Được biết, Bình Minh là địa phương có nhiều thành tích trong việc vận động người dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn. Trước đây, tháng 2/2010, đã có 25 hộ ở đội 12, thôn Mỹ Long đóng góp mỗi hộ 500.000 - 600.000 đồng và 3 ngày công để đốn chặt cây cối mở rộng tuyến đường từ 2m lên 5,5m, dài 250m, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại sinh hoạt và sản xuất. Tháng 6/2010, xã Bình Minh đã được huyện hỗ trợ 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông năm 2010 để cấp phối tuyến đường ngã ba Trà Giang đi xóm Đồng thuộc thôn Lộc Thanh, dài 1,5km. Khi giải phóng mặt bằng, 75 hộ của đội 2, thôn Lộc Thanh đã tự nguyện hiến đất vườn để mở rộng tuyến đường từ 4m lên 6m; đồng thời còn đóng góp hàng trăm ngày công tham gia giải toả đốn chặt cây cối; dời dây điện để tạo thông thoáng mở mặt bằng của tuyến đường.

Ghi nhận tinh thần tự nguyện đóng góp trên của các tập thể và người dân xã Bình Minh, năm 2010, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 55 cá nhân đã có thành tích tự nguyện hiến đất làm đường giao thông.

Về Bình Minh bây giờ, những con đường ổ gà, ổ voi còn rất ít, thay vào đó là đường bê-tông phẳng lì. Những tuyến đường xóm, thôn nhỏ hẹp đã được nâng cấp mở rộng, thuận tiện cho việc vận chuyển nông sản. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng như hiện nay, không ít gia đình chỉ vì tranh chấp đất đai, hay bờ rào mà mất đi tình cảm ruột thịt, hàng xóm láng giềng. Nhưng ở Bình Minh lại có hàng trăm hộ tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông. Tinh thần tự nguyện hiến đất, góp công mở rộng đường giao thông của người dân xã Bình Minh rất đáng được khen ngợi, biểu dương và học tập.

 

Hải Vân

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 19019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 951828

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59960151