09:55 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc xuân trên làng quê nông thôn mới của huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh

Thứ hai - 05/03/2018 22:56
Về đích nông thôn mới năm 2017, xã Sơn Ninh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) hôm nay là màu xanh của sự trù phú, ấm no, hạnh phúc.

Với chính quyền và người dân Sơn Ninh, mùa xuân này càng vui tươi, hạnh phúc hơn khi xã vừa cán đích Chương trình quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Sơn Ninh hôm nay đã có các công trình như trạm y tế, trường học, nhà văn hóa đều được sửa chữa, xây dựng khang trang, đạt tiêu chí quốc gia, đáp ứng kịp thời việc chăm sóc sức khỏe, vui chơi, học tập của người dân.

Empty

Trụ sở UBNX xã Sơn Ninh được xây dựng khang trang

Đổi mới ở Sơn Ninh thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng lòng, chung sức của người dân. Công cuộc xây dựng nông thôn mới đã thổi luồng sinh khí ấm áp đến vùng quê này khi đời sống người dân được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều công trình giao thông in đậm dấu ấn của cộng đồng khi người dân sẵn sàng góp tiền của, công sức... chung sức cùng địa phương mở rộng, nâng cấp.

Từ khi triển khai xây dựng NTM năm 2011, xã đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền xã đã căn cứ đặc thù của địa phương để xây dựng, ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát thực, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bám sát chỉ đạo của tỉnh, xã Sơn Ninh đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thi đua chung sức, đồng lòng xây dựng NTM. Từ đó, nâng cao nhận thức xây dựng NTM là chương trình mang tính toàn diện để xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, mà trọng tâm là giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Về Sơn Ninh hôm nay, hình ảnh NTM đã hiện rõ hơn khi kinh tế đã có bước phát triển mạnh, giá trị thu nhập trong sản xuất nông nghiệp tăng cao qua các năm.

Tính đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 3,9%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30,6 triệu đồng/ người/năm, tăng đến 17,8 triệu đồng so với năm 2011. Bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Hiện tại, 100% đường quốc lộ, huyện lộ qua xã đạt chuẩn, đường liên thôn, trục thôn gồm 9 tuyến với chiều dài trên 9km đạt chuẩn (73,2%), đường ngõ xóm 8,4/11,778 km đạt chuẩn…Toàn xã có 867/989 ngôi nhà xây dựng đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 87%, không có nhà tạm bợ, dột nát.

Empty

Đường giao thông mới xây dựng ở Sơn Ninh

 

 

 

 

 

 

Kinh tế ổn định, người dân nâng cao ý thức trong việc chung tay xây dựng NTM. Với phương châm “lấy dân để vận động dân”, người dân trên địa bàn xã đã chung tay đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất để mở mang hệ thống giao thông, chỉnh trang nông thôn, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, quy hoạch... Theo thống kê của địa phương, từ năm 2011-2017, người dân Sơn Ninh đã thực hiện đối ứng làm đường bê tông với tỷ lệ Nhà nước 60% - nhân dân 40%, giá trị thành tiền đạt trên 2,7 tỷ đồng. Tính chung từ khi triển khai xây dựng NTM, xã Sơn Ninh đã phối hợp, lồng ghép và huy động nguồn lực địa phương tổng kinh phí đạt trên 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, cho biết: Cán bộ và nhân dân xã Sơn Ninh có truyền thống đoàn kết, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương. Do vậy, phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được nhân dân và xã hội đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để xã Sơn Ninh thực hiện tốt, đạt được nhiều kết quả và sớm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

“Chương trình xây dựng NTM đã tạo thêm một sức bật mới để địa phương khai thác tiềm năng lợi thế, hướng tới sự phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Riêng năm 2017, tổng giá trị sản xuất các ngành đạt trên 108.047 triệu đồng (so với giá cố định năm 2016 tăng 6.703 triệu đồng), thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/ người/năm”, ông Đức nói.

Empty

Hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Sơn Ninh đã có những đổi thay vượt bậc

Chương trình xây dựng NTM đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã Sơn Ninh khi cơ cấu kinh tế trong những năm gần đây đang chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Hiện tại xã  có HTX dịch vụ Nông nghiệp hoạt động hiệu quả tốt, tỷ lệ sử dụng dịch vụ đạt 85% (605/709 hộ), có 1 mô hình sản xuất lúa quy mô 20,2 ha của THT có liên kết với HTX nông nghiệp cả về giống và bao tiêu sản phẩm. Bên cạnh đó, kinh tế nông nghiệp cũng đạt được những kết quả nhất định, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả đang được thực hiện thành công trên các cánh đồng của xã Sơn Ninh. 

Bức tranh làng quê Sơn Ninh đang bừng sáng và đón một mùa xuân mới tràn đầy niềm tin bởi trong tương lai rất gần, Sơn Ninh sẽ tiếp đà thắng lợi vì mục tiêu mới NTM kiểu mẫu. Hiện tại, công tác vệ sinh môi trường được cải thiện, địa phương đang thực hiện quy hoạch lò đốt rác. Hiện xã đã xây dựng bãi tập kết rác tại khu vực Rú Tháp, HTX môi trương hoạt động hiệu quả cao.

Bức tranh làng quê Sơn Ninh đang bừng sáng và đón một mùa xuân mới tràn đầy niềm tin bởi trong tương lai rất gần, Sơn Ninh sẽ tiếp đà thắng lợi vì mục tiêu mới NTM kiểu mẫu. 

Theo giadinhvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 45113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816638