18:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắp xếp trường lớp, đội ngũ đảm bảo tinh gọn, hiệu quả

Chủ nhật - 10/06/2018 21:23
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu tại cuộc họp cho ý kiến về Dự thảo Đề án phát triển giáo dục mầm non, phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo, diễn ra sáng 10/6.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương trong toàn tỉnh.

 

Mục tiêu của Đề án là:Sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường lớp gắn với nâng cao chất lượng giáo dục; phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập; tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường công lập. Xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên hỗ trợ đồng bộ về số lượng, cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đi đôi với đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tập trung hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh…

Mấu chốt của đề án chính là việc sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường lớp và cơ cấu lại đội ngũ. Theo đó, đề án đã nêu rõ những trường sẽ sát nhập, giải thể và phương án giảm biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ. Riêng về hệ thống trường lớp sẽ chuyển đổi một số trường mầm non công lập ở những nơi có điều kiện sang tư thục.

Với giáo dục phổ thông sẽ sát nhập các trường tiểu học với THCS có quy mô nhỏ; sát nhập, giải thể các trường THPT quy mô nhỏ; chuyển đổi một số trường THCS, THPT công lập ở những nơi có điều kiện sang tư thục. Theo phương án này toàn tỉnh sẽ  giảm được 54 đầu mối tương đương với 7,6% so với năm 2015.

Góp ý vào nội dung của đề án, các đại biểu cơ bản đồng tình với các phương án sát nhập trường học; đồng thời đề nghị phải có giải pháp cụ thể về kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học sau khi sát nhập; có phương án đào tạo, bố trí giáo viên ngoại ngữ.

Thể hiện băn khoăn về khoảng cách một số trường sau khi sát nhập, nhất là ở các địa bàn miền núi, một số đại biểu đề nghị: Đề án phải tính đến thời gian các trường nhập về học chung tại một điểm và phải giải quyết vấn đề đội ngũ đối với những trường hợp không đáp ứng được yêu cầu về trình độ, sức khỏe. Đối với vấn đề tự chủ tài chính cần có khung định hướng để các trường căn cứ thực hiện; cần thận trọng trong việc chuyển đổi trường công sang trường tư…

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh biểu dương ngành Giáo dục trong việc tiếp thu, hoàn thiện đề án; đề nghị Sở GD&ĐT tập trung vào 2 nội dung chính: Nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng đội ngũ, trường lớp. Theo đó, cần đánh giá sâu hơn chất lượng giáo dục toàn diện và quản lý giáo dục. Với mục tiêu hướng tới là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm nhiều hơn đến giáo dục thể chất, giáo dục kỹ năng sống. Về tổ chức bộ máy, phải tập trung tinh giảm đội ngũ làm công tác hành chính, quản lý tại các trường học theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Trên cơ sở nội dung dự thảo đề án trình tại cuộc họp, giao Chủ tịch UBND các huyện, thị, xã thành phố họp bàn, đề xuất phương án tách, nhập trường và các cơ chế chính sách cụ thể gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 15/6 để bổ sung, hoàn thiện đề án trước khi phê duyệt./.

                                       Nguyễn Tâm/hatinhtv.vn 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249


Hôm nayHôm nay : 49487

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269316

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861371