11:38 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TX Kỳ Anh sửa chữa, xây dựng hơn 200 nhà ở cho hộ nghèo, chính sách

Thứ sáu - 09/11/2018 04:20
Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa nên từ khi chia tách địa giới hành chính (năm 2015) đến nay, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xây dựng, sửa chữa được 205 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

TX Kỳ Anh sửa chữa, xây dựng hơn 200 nhà ở cho hộ nghèo, chính sách
Thời gian qua, ngoài nguồn quỹ hỗ trợ của tỉnh, thị xã đã kêu gọi được sự tham gia tích cực từ công đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm (Trong ảnh: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình có công tại xã Kỳ Ninh).

Theo Chủ tịch MTTQ thị xã Nguyễn Thế Anh, sau chia tách địa giới hành chính, mặc dù được công nhận là thị xã với 6 phường, 6 xã nhưng thực tế, một số phường điều kiện kinh tế - xã hội, đời sống người dân không thể bằng một số xã ở địa phương khác.

Hơn nữa, thị xã lại là địa phương thường xuyên gánh chịu ảnh hưởng của mưa bão nên nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở hàng năm trên địa bàn rất lớn, nhất là các đối tượng hộ nghèo, già cả neo đơn và gia đình chính sách.

Để hỗ trợ bà con xây dựng, sửa chữa nhà ở, ngoài trích từ các nguồn quỹ vì người nghèo, cứu trợ của tỉnh, của thị xã, Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp với các hội đoàn thể, phòng ban chuyên môn thực hiện tốt việc kêu gọi, huy động nguồn tài trợ từ các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài địa bàn.

Nhờ đó, từ năm 2016 đến nay, thị xã đã vận động xây dựng, sửa chữa được 205 căn nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Trong đó, trong năm 2018 đã vận động xây dựng, sửa chữa được 34 nhà với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Đặc biệt, dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (năm 2017), thị xã đã kêu gọi gần 500 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công.

TX Kỳ Anh sửa chữa, xây dựng hơn 200 nhà ở cho hộ nghèo, chính sách
Nhờ nguồn hỗ trợ 30 triệu từ UBMTTQ thị xã, cụ Phan Cừu (xã Kỳ Hà) đã xây dựng được hỗ trợ, xây dựng căn nhà kiên cố

Là xã phấn đấu về đích NTM vào cuối năm nay, nên thời gian qua, Kỳ Hà đã tập trung cao cho việc hoàn thiện các tiêu chí, trong đó có tiêu chí về nhà ở dân cư.

Chủ tịch UBND xã Lê Văn Luyện cho hay: "Với điều kiện là xã ven biển thường xuyên gánh chịu hậu quả thiên tai nên nhà cửa bà con bị hư hỏng, sập xệ nhiều. Trong khi đó đời sống người dân trong xã còn nhiều thiếu thốn nên việc xây dựng, sửa chữa nhà gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ nguồn lực từ tỉnh, thị xã và các nhà hảo tâm nên nhà ở các hộ nghèo, gia đình chính sách đều đã được kiên cố qua đó góp phần giúp địa phương hoàn thành tiêu chí nhà ở".

Mặc dù đã xây dựng, sửa chữa được số lượng lớn nhà ở cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách như vậy nhưng hiện nay nhu cầu nhà ở trên địa bàn thị xã vẫn còn rất lớn.

"Trong thời gian qua, thị xã chỉ mới tập trung hỗ trợ được cho bà con ở các xã, phường nằm ngoài quy hoạch khu kinh tế. Còn đối với các xã, phường nằm trong vùng quy hoạch như: Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh, Kỳ Lợi... thì vẫn chưa thể hỗ trợ bà con xây dựng. Qua khảo sát, hiện nay nhà ở của bà con tại các xã, phường này đang bị xuống cấp mạnh, diện tích nhỏ hẹp, nhiều thế hệ sống chung nên nhu cầu xây dựng nhà ở là hết sức bức thiết. Chúng tôi đang nỗ lực kết nối để huy động nguồn lực hỗ trợ, đồng thời mong các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp các gia đình" - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Nguyễn Thế Anh trao đổi.

Theo Vũ Huyền/Bao ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 48759

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811961

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59820284