00:57 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung hoàn thành các tiêu chí để Nghi Xuân trở thành huyện NTM

Thứ bảy - 15/09/2018 10:50
Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã có buổi làm việc tại huyện Nghi Xuân. Cùng đi có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng

Để thực hiện Dự án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, với chiều dài 24,8 km, huyện Nghi Xuân đã tiến hành giải phóng mặt bằng, bàn giao 13,8 km cho các đơn vị thi công. Huyện đang tiếp tục tuyên truyền, vận động và thực hiện các bước để tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng 11 km còn lại. Đối với những đoạn đã được bàn giao mặt bằng, các đơn vị thi công đã triển khai phương tiện máy móc để thi công.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu huyện Nghi Xuân tập trung cao cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Các đơn vị thi công phải tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ. Quá trình thi công phải đảm bảo kỹ thuật, chất lượng công trình.

Đến thăm, kiểm tra mô hình sản xuất giống và nuôi tôm của Công ty CP Thủy sản Thông Thuận Hà Tĩnh và mô hình sản xuất dưa lưới công nghệ cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của doanh nghiệp, của hộ dân trong việc mạnh dạn tiên phong xây dựng các mô hình sản xuất mới, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho nhiều người dân.  

Đến thăm, kiểm tra mô hình sản xuất giống và nuôi tôm của Công ty CP Thủy sản Thông Thuận ...

 

Làm việc với lãnh đạo huyện Nghi Xuân về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM năm 2018. Theo báo cáo của huyện Nghi Xuân, ngoài 14 xã đã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017, 3 xã còn lại cũng đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí. Về 9 tiêu chí của cấp huyện, đến nay huyện đã đạt được 5 tiêu chí, 3 tiêu chí cơ bản đạt và 1 tiêu chí chưa đạt.

Với quyết tâm hoàn thành các tiêu chí của huyện NTM vào tháng 11/2018, huyện Nghi Xuân đã tiến hành xây dựng đường găng tiến độ, lộ trình, giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập dân, huy động tối đa nguồn lực để xây dựng, chỉnh trang kết cấu hạ tầng cơ sở.

và làm việc với lãnh đạo huyện Nghi Xuân về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM

 

Theo ý kiến của các ngành, thì với những nền tảng sẵn có và quyết tâm chính trị cao của địa phương, đến cuối năm nay Nghi Xuân hoàn thành các tiêu chí của huyện NTM là điều hoàn toàn khả quan. Tuy nhiên, huyện cần chủ động phối hợp với các ngành để có sự hỗ trợ, phối hợp thực hiện hoàn thành từng tiêu chí.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của Cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân, trong thực hiện lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, khẳng định: Để có được kết quả như ngày hôm nay, huyện Nghi Xuân đã biết phát huy các tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển KT-XH, thực hiện tốt công tác quy hoạch, bảo vệ quy hoạch; huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa; xây dựng được nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế của huyện Nghi Xuân như: Việc quản lý đất đai, tài nguyên chưa đáp ứng yêu cầu; công tác giải phóng mặt bằng nhiều dự án còn chậm; nhiều mô hình trong sản xuất chậm được nhân rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

 

Để Nghi Xuân trở thành điểm sáng của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tập trung cao cho việc hoàn thành các tiêu chí, hồ sơ thủ tục để trình Trung ương xem xét, công nhận. Phấn đấu để lễ công bố sự kiện huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM, gắn với lễ kỷ niệm 240 năm ngày sinh, 160 năm ngày mất Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thời gian còn lại không nhiều, trong khi khối lượng công việc lớn, vì vậy chính quyền địa phương phải nỗ lực cao nhất để thực hiện tốt từng nội dung phần việc, từng tiêu chí. Giao trách nhiệm và gắn trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ theo từng phần việc, tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện trong từng tuần để có định hướng chỉ đạo kịp thời. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc sáp nhập thôn, xóm, xã, trường học; phát động các chiến dịch vệ sinh môi trường, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Các sở, ngành phải chủ động phối hợp, giúp đỡ để Nghi Xuân đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng KT-XH, hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn của huyện NTM./.

Nam Trung /http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 19779

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990187

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998510