04:06 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung soát xét, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm

Thứ tư - 21/11/2018 10:10
Sáng 21/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y,Võ Hồng Hải chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực hiện nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 5 và thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII.
Tập trung soát xét, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm

Tập trung soát xét, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm

Tại kỳ họp thứ 5 và thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII có 152 ý kiến, kiến nghị của cử tri và câu hỏi chất vấn của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh trên các lĩnh vực. UBND tỉnh đã ban hành các Văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trả lời các kiến nghị của cử tri và Đại biểu HĐND tỉnh. Đến nay, đã cung cấp thông tin và giải quyết dứt điểm 84/152 nội dung, chiếm tỷ lệ 63,3%; còn 68 nội dung giải quyết chưa dứt điểm, chiếm 44,7% tổng số nội dung kiến nghị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ một số vấn đề cần quan tâm như: Chất lượng, kết quả những vấn đề đã được giải quyết xong; mức độ hoàn thành của những vấn đề đang được giải quyết, nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ các nội dung giải quyết chưa dứt điểm.

Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung phân tích những vấn đề nổi cộm mà cử tri quan tâm chưa được giải quyết dứt điểm như: Nguồn nước hồ Bộc Nguyên đang bị ô nhiễm; chưa chấm dứt tình trạng nổ mìn, khai thác đá ở mỏ đá núi Nam Giới; Dự án chăn nuôi bò Bình Hà không hiệu quả, đất sử dụng sai mục đích, gây ô nhiễm nguồn nước;những vướng mắc trong quy hoạch hệ thống bến xe; khai thác cát trái phép trên sông tràn lan; việc quản lý trụ sở các cơ quan, nhà văn hóa hiện nay không sử dụng.v.v.

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Trên cơ sở các ý kiến của đại biểu, UBND tỉnh tiếp tục tổng hợp, phân loại, đánh giá mức độ hoàn thành của từng nội dung, từng nhóm vấn đề cụ thể đảm bảo chất lượng, phù hợp và chính xác. Đặc biệt, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan về kết quả xử lý, nhất là những vấn đề đang giải quyết; những nội dung cần trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Việc bồi thường môi trường biển, đền bù giải phóng mặt bằng, các dự án đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp, các nội dung liên quan đến đất đai và môi trường cần được quan tâm giải quyết dứt điểm.

Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục rà soát kỹ các nội dung, để chuẩn bị cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp tới. Các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh để xử lý các vấn đề có liên quan trước kỳ họp./.  

Hà Vân/http://hatinhtv.vn 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hđnd tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 28790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 697349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59705672