09:46 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng trưởng trên 10% tạo đà cho năm 2018 phát triển nhanh, bền vững

Chủ nhật - 31/12/2017 23:02
10,71% chưa phải là mức tăng trưởng quá cao, tuy nhiên nếu xét trong bối cảnh một năm đầy khó khăn, do ảnh hưởng của sự cố môi trường, thiên tai, sản xuất nông nghiệp mất mùa, nhất là năm 2016 tốc độ tăng trưởng âm trên 16% cho thấy kinh tế Hà Tĩnh đang trên đà phục hồi nhanh. Điểm đáng mừng là tăng trưởng kinh tế không còn lệ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp FDI, hay lĩnh vực xây dựng mà xuất phát từ sản xuất, chế biến, chế tạo công nghiệp.

Nếu nhìn lại bức tranh tổng thể kinh tế 6 tháng đầu năm 2017, Hà Tĩnh chỉ đạt mức tăng trưởng trên 5%, nhưng đến hết năm 2017 tăng trưởng đã đạt 10,71%. Con số này cho thấy kinh tế Hà Tĩnh đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau sự cố môi trường biển.

Trong bối cảnh bị tác động bởi thiên tai, sản xuất nông nghiệp mất mùa, lĩnh vực xây dựng tăng trưởng âm thì sản xuất công nghiệp đã tạo nên đột phá với mức tăng trưởng tới gần 90%.

Năm 2017, tăng trưởng trên nền tảng sản xuất, chế biến, chế tạo công nghiệp

 

Ba, bốn năm trước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh chủ yếu dựa vào doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI và lĩnh vực xây dựng, thì nay hàm lượng tăng trưởng dựa trên nền tảng sản xuất, chế biến, chế tạo công nghiệp.

Fomossa Hà Tĩnh cơ bản khắc phục xong các lỗi vi phạm, phục hồi sản xuất và đạt sản lượng thép đạt 1,5 triệu tấn. Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sau thời gian dài chỉ phát điện 1 tổ máy, năm 2017 đã khắc phục tổ máy số 2 và phát điện đồng thời 2 tổ máy…

Sản xuất thép của Formosa

 

Bên cạnh đó các sản phẩm công nghiệp chủ lực khác, như: Cọc sợi, bia … là yếu tố góp phần để Hà Tĩnh có mức trưởng kinh tế cao đồng thời đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Một trong những yếu tố để Hà Tĩnh có mức tăng trưởng cao là Khu kinh tế Vũng Áng hoạt động sôi động trở lại, tiếp tục là động lực phát triển của Hà Tĩnh và cả khu vực. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh với nhiều dự án lớn được triển khai.

 

Ông Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Với hiệu ứng tích cực từ nền kinh tế, từ những kết quả đã đạt được trong sản xuất công nghiệp, trong xây dựng nông thôn mới,với nổ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân …

Năm 2018, kinh tế Hà Tĩnh không những đạt mức tăng trưởng 18,5 đến 19% mà còn là cơ sở để Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh, phát triển bền vững. 

Văn Sơn
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tăng trưởng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189


Hôm nayHôm nay : 44795

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816320