06:25 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà: Chi hội Xuân Sơn, xã Bắc Sơn phát huy vai trò trong phong trào “SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu” xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế

Thứ năm - 09/05/2019 03:50
Phát huy vai trò của Ban Chấp hành Chi hội, Chi hội Xuân Sơn xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà đã đẩy mạnh xây dựng mô hình trồng trọt chăn nuôi, giúp nhau phát triển kinh tế. Chi hội đã tổ chức hội nghị để bàn bạc xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc sinh hoạt chi hội để phổ biến chủ trương, chính sách của huyện, của tỉnh nhằm thay đổi nhận thức để hội viên, nông dân thực hiện.
Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình anh Đoàn Văn Hà

Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình anh Đoàn Văn Hà

Tuyên truyền Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện, Đề án Phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực theo liên kết vùng của huyện giai đoạn 2015-2020; Nghị quyết 123/NQ-HĐND ngày 13/12/2018 của HĐND tỉnh và Nghị quyết 07/NQ-HĐND của HĐND huyện  ngày 28/12/2018 về một số chính khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2019 - 2020. Chi hội xác định cán bộ Hội phải là người gương mẫu đi trước, đồng thời sâu sát từng gia đình hội viên.
Anh Đào Công Cường - Chủ tịch HND xã Bắc Sơn cho biết nhờ chủ trương này mà đồng chí Chi Hội trưởng Trương Hữu Hùng mạnh dạn vận động gia đình làm kinh tế vườn đồi, bước đầu cho thu nhập khá; Anh Đoàn Văn Hà - Chi hội phó cũng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng thành công mô hinh chăn nuôi lợn liên kết với Công ty Mitraco để nuôi Lợn vệ tinh 500 con/ lứa, cùng với trồng 200 gốc cam, 50-70 gốc Đào, 30 gốc Bưởi và nuôi 6 con Bò, mỗi năm thu về cho gia đình hơn 100 triệu động tiền lãi… Để xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên, Hội đã tổ chức đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế có thu nhập cao ở trong và ngoài huyện. Tư vấn cho hội viên nông dân và tham mưu cho cấp ủy chính quyền để tạo mọi điều kiện giúp đỡ, lựa chọn các loại giống cây, giống con phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng của địa phương như: cam, bưởi, thanh long, dưa lưới, trồng keo, trồng chè …. để vận động hội viên cùng vào cuộc.


Mô hình hoa của gia đình anh Bùi Công Trình
 
Từ đó, chi hội đã có nhiều hộ hội viên nông dân mạnh dạn cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ xây dựng mô hình kinh tế vườn hộ, đến nay đã có 25 vườn tạp được cải tạo để phát triển kinh tế vườn, thành lập 01 hợp tác xã và 2 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả, có 5 hội viên đã mạnh dạn nhận làm 5 mô hình dưa lưới do Sở KHCN đỡ đầu hỗ trợ giống và 50 % kinh phí làm nhà lưới đã cho hiệu quả kinh tế lãi ròng ước đạt 40-48 triệu đồng/vụ. Nhiều hộ hội viên đã mạnh dạn đầu tư để phát triển kinh tế gia trại, trang trại, vườn rừng, như mô hình trang trại 3ha của anh Dương Xuân Đức nuôi lợn liên kết với công ty Mitraco, 1.000 m2 cá, 15 con dê và trồng chè; mô hình anh Trần Hậu Lộc nuôi 300 con lợn, nuôi cá với diện tích 3.000m2, các mô hình này mỗi năm lãi từ 100-150 triệu đồng... Từ hiệu quả phát triển mô hình kinh tế các hội viên đều hăng hái và phấn khởi, Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được chi hội đẩy mạnh, thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng được nâng lên, góp phần gắn kết giữa hội biên với tổ chức Hội.

Mô hình dưa lưới
 
Trong thời gian tới, để hội viên nông dân tiếp tục tham gia tích cực và yên tâm đầu tư vào xây dựng mô hình phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Chi hội tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng mô hình phát triển kinh tế, tư vấn hỗ trợ hội viên xây dựng các mô hình, tập huấn KHKT nâng cao kiến thức cho hội viên nông dân, đẩy mạnh liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất, thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững để phát huy hơn nữa tiềm năng lợi thế của xã vùng bán sơn địa của huyện Thạch Hà.
 
 

Theo Khánh Huyền - HND xã Bắc Sơn/hoinongdanhatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 36354

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799556

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807879