05:55 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hạ sẽ cán đích vào năm 2013

Thứ bảy - 30/06/2012 11:05
Là vùng đồng chua, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng sau gần 2 năm thực hiện chương trình NTM, với những bước đi phù hợp, xã Thạch Hạ (Thành phố Hà Tĩnh) đã có bước chuyển mình quan trọng.
Thạch Hạ sẽ cán đích vào năm 2013

Thạch Hạ sẽ cán đích vào năm 2013


Hai năm qua, Thạch Hạ đã huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng, trong đó chú trọng nâng cấp đường giao thông nông thôn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân hiểu rõ Chương trình MTQG xây dựng NTM là vì cuộc sống của họ nên đã đồng thuận và nhiệt tình ủng hộ.

Đến nay, xã đã hoàn thành việc cắm mốc giới các trục đường chính theo quy chuẩn; triển khai đề án vùng chuyên canh rau, hoa với diện tích 2ha; xây dựng, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Tính đến thời điểm này, Thạch Hạ cơ bản hoàn thành 11/19 tiêu chí, với gần 100% số hộ ở trên địa bàn đã được ngói hóa; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 8,5% theo tiêu chí mới; 85% số gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa; 7/12 xóm đạt tiêu chuẩn Làng văn hóa; 12/12 xóm đã có nhà hội quán và sân thể thao dành cho nhân dân sinh hoạt, tập luyện; 100% số hộ được dùng điện; 95% hộ có phương tiện nghe nhìn; 100% số hộ sử dụng nước sạch… Xã phấn đấu đến hết năm 2013 hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.


Mô hình trồng bí xanh bước đầu cho hiệu quả khá cao

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng NTM, Thạch Hạ còn gặp một số khó khăn như: việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chưa tạo đột phá trong sản xuất, chưa khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai; công tác chỉ đạo và vận động nhân dân phát triển các mô hình kinh tế, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chậm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Công Trung, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết: "Trong các tiêu chí thì tiêu chí thu nhập bình quân đầu người là khó thực hiện nhất bởi tính tới thời điểm này, thu nhập bình quân của xã mới chỉ đạt 20 triệu đồng/người/năm (theo mục tiêu phấn đấu là 35 triệu đồng/người/năm), trong khi thời điểm về đích không còn dài". 

Để phát huy hơn nữa kết quả đạt được, thời gian tới, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thạch Hạ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng chủ trương, nâng cao nhận thức về NTM trong cán bộ và nhân dân. Đồng thời phát huy nguồn lực, tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình dự án, tập trung thực hiện các tiêu chí có khả năng đạt chuẩn trong thời gian sớm nhất./.
 
                                                                                   Nguyễn Hiền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 32853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798595