09:17 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tham gia BHYT, BHXH phải trở thành ý thức tự giác của mỗi người dân

Thứ sáu - 23/03/2018 02:15
Sáng 23/3, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2017. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì hội nghị

5 năm qua, công tác tuyên truyền thực hiện NQ 21-NQ/TW luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong toàn hệ thống chính trị - xã hội, doanh nghiệp và mỗi người dân. Hệ thống BHXH, BHYT từng bước được xây dựng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Chất lượng dịch vụ y tế và công tác thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT ngày càng được cải thiện thông qua cải cách hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra; ứng dụng CNTT, triển khai các kỹ thuật y tế cao...

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản quy định về mức hỗ trợ đóng BHYT cho người cận nghèo, người cao tuổi và người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020. Một số huyện đã hỗ trợ cho người tham gia BHYT hộ gia đình ngoài mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước như TX Hồng Lĩnh, TX Kỳ Anh, Đức Thọ.

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Mong muốn UBND các huyện, thị, thành phố và các ngành liên quan phối hợp tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 6.

Với những nỗ lực đó, từ năm 2012 - 2017, số người tham gia BHXH tăng 18.605 người (từ 73.488 người lên 92.093 người); số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp tăng 14.588 người (từ 55.530 người lên 70.118 người); số người tham gia BHYT tăng 274.625 người (từ 808.375 người lên 1.083.000 người), đạt tỷ lệ 85% dân số.

Số thu BHXH, BHYT đạt trên 9.604 tỷ đồng, trong đó năm 2017 đạt trên 2.021 tỷ đồng (gấp 2 lần số thu năm 2012). Số dư nợ BHXH, BHYT dưới mức trần tỷ lệ dư nợ BHXH Việt Nam quy định.

Trong 5 năm, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho 587.203 lượt người với số tiền 15.403 tỷ đồng; chi phí thanh toán khám, chữa bệnh BHYT cho trên 7,3 triệu lượt người với số tiền trên 4.418 tỷ đồng.

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Hải Lý: Hương Khê và Thạch Hà là hai địa phương có tỷ lệ học sinh tham gia HBYT còn hạn chế. Ngoài ra, một bộ phận phụ huynh vùng nông thôn, đồng bào công giáo tham gia đóng BHYT cho con em còn chiếm tỷ lệ thấp.

Tuy nhiên, thời gian qua, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT chưa đạt yêu cầu đề ra; số người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp; vẫn tồn tại tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH của các chủ sử dụng lao động; số doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn hạn chế; chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT còn bất cập...

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nguyễn Trí Lạc: Đến năm 2017, toàn tỉnh có 2.443 doanh nghiệp tham gia BHXH. Sở đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động nâng cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia BHXH theo quy định...

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, tuyên truyền nâng cao nhận thức các tổ chức, cá nhân là giải pháp cốt lõi thời gian tới. Cùng với đó, tăng cường ký kết các chương trình phối hợp; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà cho người tham gia BHYT, BHXH; ngành y tế cần tăng cường đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện tuyến huyện đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị cấp ủy và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 21-NQ/TW. Công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ quan trọng nhất để việc tham gia BHYT, BHXH trở thành ý thức tự giác của mỗi người dân.

tham gia bhyt bhxh phai tro thanh y thuc tu giac cua moi nguoi dan

Cần rà soát, xác định cụ thể những vùng, đối tượng khó khăn để có chương trình vận động phù hợp với thực tiễn. Thực hiện tốt các dịch vụ thu và chi trả chế độ BHXH, BHYT; chăm sóc sức khỏe nhân dân; tổ chức thực hiện kịp thời và có hiệu quả các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6; xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử ...

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về BHXH, BHYT với phương châm: vì nhân dân phục vụ, đảm bảo sự hài lòng của người dân.
Theo Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 35995

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 612089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59620412