14:37 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Hà Tĩnh tăng cường công tác quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ sáu - 08/06/2012 10:15
Năm 2007, Thành phố Hà Tĩnh được công nhận là thành phố loại III, nhưng vẫn là một đô thị nhỏ bé, cơ sở hạ tầng chắp vá. Với nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đến nay, Thành phố Hà Tĩnh đã vươn lên về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của cả tỉnh.

Ngay sau khi được công nhận là đô thị loại III vào năm 2007, trước thực trạng là một đô thị nhỏ bé, manh mún và chắp vá, Đảng bộ và chính quyền Thành phố đã chủ trương đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý đô thị, tập trung huy động tối đa các nguồn lực, tăng cường đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng Thành phố Hà Tĩnh văn minh, hiện đại về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của cả tỉnh, đồng thời không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, Thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã có nhiều thay đổi lớn lao, bộ mặt đô thị của Thành phố đã có nhiều khởi sắc. Với diện tích 56,19 km², có số dân là 117.546 người, Thành phố Hà Tĩnh hiện có 10 phường và 6 xã. Từ năm 2007 đến đầu năm 2012, tổng mức đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chính trang đô thị của Thành phố đã đạt mức 2.3000 tỷ đồng (gấp hơn 2 lần so với giai đoạn phát triển 5 năm từ 2002 - 2007). Qua quá trình xây dựng và phát triển, Thành phố Hà Tĩnh hiện nay đã trở nên khá khang trang, mang dáng dấp của một thành phố trẻ trung, văn minh, hiện đại và vẫn đang trên con đường tiếp tục đổi mới và phát triển, hội nhập.

 

 

 Trung tâm Thành phố Hà Tĩnh hôm nay (Ảnh: HX. Hà Tĩnh online)


Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều công trình, dự án trọng điểm, là những điểm nhấn quan trọng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Trung tâm thương mại - Khách sạn BMC, Dự án ADB, Trung tâm thương mại Minh Khai, Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Dự án đô thị mới HUD, Dự án đô thị mới Sông Đà… Hiện tại Thành phố đang tiếp tục lập quy hoạch chi tiết và triển khai xây dựng thêm một số khu đô thị mới, với tổng diện tích gần 1000 ha. Cạnh đó, nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Thành phố cũng đặc biệt chú trọng tập trung xây dựng quy hoạch các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp, khu chuyên canh sản xuất tiểu, thủ công nghiệp, trung tâm thương mại, du lịch dịch vụ. Cùng với đó, các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn thành phố như: hệ thống đường giao thông, hệ thống điện, hệ thống thông tin, viễn thông, mạng lưới đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước, vỉa hè… cũng đã được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và phục vụ sinh hoạt, đời sống của nhân dân.

Bên cạnh việc xây dựng nền tảng cơ sở vật chất, lãnh đạo Thành phố Hà Tĩnh luôn chú trọng tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Sau khi được thành lập năm 2007, lãnh đạo Thành phố đã lập tức bắt tay tập trung chỉ đạo các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh. Đặc biệt đã tập trung chỉ đạo chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế trên địa bàn theo hướng tích cực. Từ năm 2007 đến nay, cơ cấu kinh tế của Thành phố đã có những bước chuyển dịch rất rõ nét theo hướng phát triển đô thị. Tỷ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng ngày càng tăng, hiện chiếm trên 62%; tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ chiếm 33%; Tỷ trọng ngành nông nghiệp hiện chỉ còn chiếm 4,5%. Cạnh đó dù chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng lạm phát, suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, nền kinh tế của Thành phố vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao. Từ năm 2007 đến nay, trung bình mức tăng trưởng kinh tế của Thành phố đạt 13% năm. Thu nhập bình quân đầu người cũng được cải thiện đáng kể. Mức thu nhập bình quân đầu người năm 2011 là 22,30 triệu đồng (tăng 1,5 lần so với năm 2007), dự kiến năm 2012 sẽ đạt mức cao hơn. Đồng thời, với việc xây dựng và triển khai mạnh mẽ đề án “Một số giải pháp giảm nghèo góp phần bảo đảm an sinh xã hội”, hàng năm Thành phố đã hỗ trợ một cách tích cực cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, như tạo công ăn việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất, giúp các hộ vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm chủ cuộc sống. Nhờ đó đời sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Số hộ nghèo trên địa bàn Thành phố ngày càng giảm, từ 12,9% năm 2007 đến 5,43% năm 2011. Đồng thời số hộ giàu và khá trên địa bàn Thành phố ngày càng tăng. Trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, Thành phố cũng đạt nhiều thành tựu quan trọng, tạo tiền đề phát triển trong tương lai.

Theo đồng chí Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Tĩnh, trong những tháng cuối năm 2012, phát huy những thành quả đã đạt được trong mọi lĩnh vực, Thành phố Hà Tĩnh sẽ tăng cường công tác quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý trật tự, kỷ cương đô thị. Tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ phát triển. Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa. Chỉ đạo quyết liệt thực hiện xây dựng nông thôn mới đảm bảo tiến độ. Tăng cường quốc phòng, an ninh; bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa-xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; giải quyết tốt các vấn đề xã hội nảy sinh. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ, đoàn kết phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2012, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh./.

Nguồn cpv.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thành phố

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59725435