17:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

'Thủ phủ" chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Thứ hai - 10/06/2019 02:49
Hạ quyết tâm trong tháng 6/2019, Thạch Đồng sẽ cán đích NTM, đưa TP Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2019, hiện nay, bên cạnh phát huy nội lực của địa phương, TP Hà Tĩnh đang hướng về Thạch Đồng với những sự trợ giúp, tạo tinh thần hiệu quả.

“Thủ phủ” chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Lực lượng công an cùng đoàn viên cơ sở tham gia chỉnh trang,
dọn vệ sinh trên các tuyến đường ở Thạch Đồng.

7 giờ sáng ngày cuối tuần, hơn 150 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên của các cơ quan, hội đoàn thể trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tập trung đông đủ tại UBND xã Thạch Đồng để nhận nhiệm vụ.

Mỗi đơn vị huy động 20 - 25 thành viên, dưới sự phân công của ban chỉ đạo tập trung tỏa về các thôn để cùng giúp nhân dân địa phương dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, xóa bỏ vườn tạp, tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định…

Mặc dù làm việc dưới thời tiết nắng gay gắt, khối lượng công việc không hề nhỏ nhưng với tinh thần đồng sức, đồng lòng, các hoạt động hướng về Thạch Đồng đã tạo được khí thế, “chất xúc tác” để bà con nhân dân địa phương tiếp nối, hào hứng với các hoạt động xây dựng NTM tại địa phương.

“Thủ phủ” chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Đoàn viên Thành đoàn tích cực tháo dỡ các ki-ốt chợ cũ Thạch Đồng.

Là đơn vị “xung kích”, màu áo xanh của các đoàn viên Thành đoàn Hà Tĩnh đã nhuốm mồ hôi trên nhiều tuyến đường, ngõ xóm, vườn tạp tại xã Thạch Đồng.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân chia sẻ: “Các hoạt động chung sức xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị thời gian qua. Bằng việc huy động đoàn viên tham gia vào các phần việc như dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang vườn hộ, làm đường giao thông nông thôn… đã phát huy được sức trẻ, góp phần mang đến sự hào hứng nhất định trong phong trào xây dựng NTM ở các địa phương”.

“Thủ phủ” chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Các đoàn thể không quản thời tiết nắng nóng vẫn tham gia nhiệt tình.

Được phân công phụ trách, giúp đỡ chỉnh trang thôn Thắng Lợi, hơn 20 hội viên Hội Nông dân TP Hà Tĩnh với những kinh nghiệm của mình đã tham gia cùng nhân dân địa phương với các hoạt động cụ thể. Bác Nguyễn Văn Thanh (hội viên) hào hứng: “Điều quan trọng nhất là từ việc mình làm tạo được tinh thần, lan rộng đến mỗi người dân địa phương để họ thấy được đó là việc nên làm để phục vụ cuộc sống của bản thân mình, phát huy các giá trị của cuộc sống…”.

Phong trào chung tay đưa Thạch Đồng về đích NTM còn là sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của các bác cựu chiến binh, chị em hội phụ nữ, phòng ban của UBND thành phố, lực lượng công an, quân sự, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viên Đa khoa thành phố…

Đặc biệt, những cán bộ phụ trách gần như “thức – ngủ cùng Thạch Đồng”, bám cơ sở để đốc thúc các hoạt động. Đi khắp các thôn xóm, tuyến đường tại xã Thạch Đồng, từng tốp, từng tốp người cần mẫn, hào hứng, nhiệt tình cắt tỉa vườn tạp, làm vệ sinh, tháo dỡ nhà hoang… đã tạo nên một không khí lao động đặc biệt – lao động xây dựng NTM.

“Thủ phủ” chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Các hộ dân thôn Đồng Liên hiến đất mở rộng đường.

Bác Nguyễn Văn Xuân (thông Đồng Liên) vừa hiến đất gần 40 m2 để mở rộng đường giao thông, cho hay: “Những cán bộ, chiến sỹ, người dân ở xã, phường khác không quản thời tiết, lao động hết mình để cùng chung tay giúp nhân dân xã Thạch Đồng xây dựng NTM là việc làm ý nghĩa mà bản thân tôi cảm nhận được. Với những giá trị mà xây dựng NTM mang lại, cùng với sự quyết tâm, tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo, tôi nghĩ, không có lý gì chặng đường về đích NTM của Thạch Đồng phải trì hoãn thêm nữa…”.

“Thủ phủ” chăn nệm nổi tiếng Hà Tĩnh sẽ về đích nông thôn mới trong tháng 6/2019

Các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường
đang được xã Thạch Đồng thực hiện quyết liệt.

Sau những phấn đấu nội và ngoại lực, đến nay, xã Thạch Đồng đã đạt 16/20 tiêu chí NTM. Các tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, khối lượng tăng thêm của các tiêu chí đã đạt tương đối khả quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường cho biết: “Hiện đoàn công tác phụ trách xã Thạch Đồng thường xuyên bám nắm cơ sở, kiểm tra, chỉ đạo phối hợp tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong thực hiện các tiêu chí. Quan trọng hơn, đó là sự đồng thuận của người dân để từ đó cùng cấp ủy, chính quyền tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các tiêu chí NTM”.

Theo Thành Chung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59780865