20:21 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thứ trưởng Bộ NN&PTNN kiểm tra dự án nước trọng điểm tại KTK Vũng Áng

Thứ hai - 04/06/2012 03:52
Chiều ngày 3/6, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Hoàng Văn Thắng và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm và kiểm tra dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng.
Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng (thứ 4 từ trái sang) đến kiểm tra Cống ngăn mặn, giữ ngọt và thoát lũ

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng (thứ 4 từ trái sang) đến kiểm tra Cống ngăn mặn, giữ ngọt và thoát lũ

Dự án xây dựng hệ thống cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh được triển khai xây dựng theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vũng Áng đến năm 2025 và Quyết định số 2639/QĐ-UBND điều chỉnh nhu cầu cấp nước cho khu kinh tế Vũng Áng đến năm 2025.

Dự án gồm có các hạng mục và công trình chính như hồ chứa nước trên sông Rào Trổ tại xã Kỳ Thượng có dung tích 162,4 triệu m3 nước, Đập dâng Lạc Tiến; Kênh tuynen; Cống ngăn mặn, giữ ngọt, thoát lũ; Hệ thống nhà máy nước với công suất 348 nghìn m3/ngày đêm và hệ thống đường ống cấp nước từ nhà máy nước đến các đơn vị có nhu cầu sử dụng nước. 

 
Chỉ sau một thời gian ngắn Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn đã hoàn thành bản vẽ thiết kế và đã đưa vào thi công nhiều hạng mục.


Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3 ngàn tỉ đồng, do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn trực tiếp quản lí và thực hiện.

Đến thăm và kiểm tra các hạng mục của dự án, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng ghi nhận sự nổ lực của nhà đầu tư. Mặc dù trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn đã hoàn thành bản vẽ thiết kế và đã đưa vào thi công nhiều hạng mục; đồng thời, Thứ trưởng cũng lưu ý nhà đầu tư nên chọn hình thức đầu tư hợp lí.

Thứ trưởng cũng hứa những vấn đề liên quan đến dự án nếu nằm trong chức năng và quyền hạn thì Bộ NN&PTNN sẽ giúp đỡ nhà đầu tư để hoàn thành nhiệm vụ.

Khi đến thăm Cống ngăn mặn, giữ ngọt và thoát lũ tại xã Kỳ Hà, Thứ trưởng nêu ý kiến cần thay đổi một số thiết kế kỹ thuật để phù hợp với nền địa chất và mực nước lũ hàng năm.

Khi dự án này hoàn thành sẽ đảm bảo cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng theo quy hoạch phát triển kinh tế đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025. Đồng thời tạo nguồn nước bền vững cho sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn cho các địa phương trong vùng hưởng lợi của dự án, trả lại môi trường sau đập dâng Lạc Tiến vào các tháng mùa kiệt, cấp nước tưới ổn định cho một nghìn ba trăm ba lăm ha đất sản xuất nông nghiệp và 300 ha nuôi trồng thủy sản của nhiều xã.

Dự án cũng có chức năng giảm lũ cho vùng hạ du các công trình, ngọt hóa sông Trí, sông Quèn... góp phần cải thiện môi trường sinh thái, trong đó đảm bảo về mùa kiệt sau đập dâng Lạc Tiến thường xuyên có lưu lượng một trăm tám mốt nghìn bốn trăm m3/ngày đêm. 
Theo Tamnhin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59990107