20:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đài PT&TH Hà Tĩnh

Thứ năm - 28/09/2017 21:43
Chiều 28/9, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đài PT&TH Hà Tĩnh về tình hình hoạt động thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng làm việc với Đài.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài PT&TH Hà Tĩnh khẳng định: Năm 2017, Đài đã cơ cấu lại nội dung phát sóng, đổi mới nâng cao chất lượng các bản tin. Tăng thêm tin sâu, phóng sự ngắn, ghi nhanh. Chương trình của Đài đã phát hiện, phản ánh nhiều nội dung dư luận đang quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Đài PT&TH Hà Tĩnh

 

Hiện nay, truyền hình Hà Tĩnh đang sử dụng nhiều phương thức truyền dẫn như: Vệ tinh Vinasast - 2, truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp, MyTV, NetTV... Đài PT&TH Hà Tĩnh cũng là một trong những  đơn vị đầu tiên sử dụng hệ thống quản lý và kiểm duyệt tin, bài HD Station.

Tuy nhiên, hệ thống máy móc thiết bị chưa đồng bộ, tính kết nối chưa cao. Theo đó, Đài PT&TH Hà Tĩnh đề nghị tỉnh tiếp tục cho triển khai thực hiện Dự án số hóa giai đoạn 2 - giai đoạn nâng cấp chất lượng hệ thống trang thiết bị kỹ thuật sản xuất chương trình và truyền dẫn lên chuẩn HD. Cho lập Dự án mua sắm xe truyền hình lưu động HD.

Hỗ trợ kinh phí để đưa sóng truyền hình Hà Tĩnh phủ sóng toàn quốc qua truyền hình số mặt đất. Cho phép lập qui hoạch vùng đất khu vực Phát xạ để xây dựng Trạm bù phát sóng truyền hình số mặt đất DVB- T2; xây dựng trường quay ngoài trời và trạm phát sóng phát thanh FM dự phòng…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu nhấn mạnh: Hoạt động của Đài PT&TH Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới, chất lượng các chương trình từng bước được nâng cao, xuất hiện nhiều bài viết chuyên sâu gắn với các sự kiện thời sự và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Một số đại biểu cho rằng: Đài cần tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh; xây dựng nhiều chương trình mang bản sắc của Hà Tĩnh, làm tốt công tác định hướng dư luận, định hướng thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng: Thời gian qua, Đài PT&TH Hà Tĩnh, đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền trên các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu thông tin của tỉnh nhà. Đặc biệt đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhiều chương trình đi vào lòng người.

"UBND Tỉnh đồng ý chủ trương lập qui hoạch vùng đất khu vực Phát xạ, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tính toán đầu tư đạt hiệu quả. Đối với 2 ăng ten truyền hình cấp huyện bị gãy do bão, giao Sở Tài chính hướng dẫn thanh lý, song song đó tiến hành lập dự án".

       Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài PT&TH Hà Tĩnh cần tăng thêm tin bài từ cơ sở, phản ánh đa dạng hơi thở cuộc sống; chủ động tham mưu với tỉnh trong lĩnh vực truyền thông. Tiếp tục tuyên truyền theo đúng định hướng trọng tâm của tỉnh.

Ngoài hỗ trợ của tỉnh, Đài cần hướng tới truyền hình tự chủ. UBND Tỉnh đồng ý chủ trương lập qui hoạch vùng đất khu vực Phát xạ, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tính toán đầu tư đạt hiệu quả. Đối với 2 ăng ten truyền hình cấp huyện bị gãy do bão, giao Sở Tài chính hướng dẫn thanh lý, song song đó tiến hành lập dự án.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Tuy kinh tế xã hội có giai đoạn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, Hà Tĩnh đã vượt qua và phát triển ổn định. Thành quả đó có đóng góp quan trọng của các cơ quan truyền thông, trong đó có Đài PT&TH Hà Tĩnh, nhất là trong cơn bão số 10 vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

 

Trên cơ sở phân tích một số hạn chế, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Đài PT&TH Hà Tĩnh phải thực sự là công cụ thông tin, là thước đo sự hài lòng của người dân, phản ánh đúng chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phản ánh nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của người dân.

"Đài PT&TH Hà Tĩnh phải thực sự là công cụ thông tin, là thước đo sự hài lòng của người dân, phản ánh đúng chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phản ánh nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của người dân".

                         Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Đặc biệt, trong thời đại thông tin hiện nay, Đài cần tiếp cận với công nghệ mới. Truyền hình phải tham gia với trận chiến chống tham nhũng, lãng phí; có chính sách, động viên tạo động lực cho đội ngũ phóng viên, BTV, PTV, KTV trong công việc; cùng với đó, trau dồi kiến thức, đạo đức nghề nghiệp tâm huyết, sáng tạo, bản lĩnh trong công việc.

Thường xuyên phối hợp nhịp nhàng với Đài truyền hình Trung ương, Đài khu vực và các đài tỉnh bạn để tăng cường thông tin tuyên truyền tình hình chung của tỉnh. Đối với các kiến nghị của Đài, Bí thư Tỉnh ủy cơ bản đồng tình, nhất là tiếp tục đẩy nhanh thực hiện Dự án số hóa giai đoạn 2, để đảm bảo tương thích với yêu cầu hội nhập hiện nay; cần nghiên cứu cơ chế, chính sách thu hút các nguồn lực…

Riêng 2 cột ăn ten cấp huyện bị gãy đổ cần sớm thanh lý, triển khai dự án đảm bảo hiệu quả, nhanh nhưng đảm bảo bền vững.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776756

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785079