08:38 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp thu tối đa ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo Chính trị trình đại hội XIX

Thứ tư - 26/02/2020 21:57
Sáng nay (26/2), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh thảo luận về Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 và một số nội dung về công tác cán bộ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng dự.

Góp ý vào Dự thảo Báo cáo trình đại hội, các đại biểu cho rằng: Dự thảo lần thứ Tư đã có bố cục chặt chẽ, nội dung đầy đủ và dung lượng hợp lý hơn. Chủ đề Đại hội với 5 thành tố, cơ bản đã bám sát các mục tiêu và tầm nhìn của tỉnh. Nội dung Báo cáo rõ ràng với hai phần lớn, trong đó:  Phần thứ Nhất đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII, nhìn lại 30 năm Hà Tĩnh tái lập tỉnh. Đây là nội dung khác biệt của Hà Tĩnh, nhằm đánh giá khái quát quá trình phát triển của tỉnh từ năm 1991 đến 2020; nêu những kết quả nổi bật, tồn tại hạn chế, nguyên nhân, đúc rút bài học kinh nghiệm cho cả giai đoạn 30 năm. Phần thứ Hai là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong đó, đã đề ra 11 chỉ tiêu về kinh tế, 9 chỉ tiêu về xã hội, 2 chỉ tiêu về môi trường; 1 chỉ tiêu về quốc phòng- an ninh; 2 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và 4 mục tiêu lớn đến năm 2030.  

Tuy nhiên, bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung cụ thể về kết quả đạt được, hạn chế và bài học kinh nghiệm; các chỉ tiêu và chương trình trọng điểm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020- 2025, nhất là làm rõ hơn những nội dung về truyền thống cách mạng, văn hóa của mảnh đất và con người Hà Tĩnh.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Với 25 ý kiến tham gia đóng góp trách nhiệm, có chính kiến và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban soạn thảo Văn kiện tiếp thu tối đa, sắp xếp và chọn lọc để hoàn thiện báo cáo. Đồng thời phải thống nhất một số nguyên tắc không thay đổi, đó là: Nội dung, kết cấu đúng theo quy định. Đặc biệt, tuân thủ Đề cương đã thống nhất là đưa phần nội dung 30 năm tái lập Tỉnh và định hướng đến 2030 để có chiến lược dài hơi. Chủ đề Đại hội đã khá đầy đủ và chỉ chỉnh sửa thêm về mặt từ ngữ. Theo đó, cần tuân thủ triệt để các nguyên tắc nói trên và tiếp tục tập trung cao độ để chỉnh sửa, hoàn thiện và tiếp tục tổ chức góp ý.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phát động các phong trào thi đua rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều chủ đề cụ thể, hướng tới lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội. Trước mắt là tập trung cao độ và chủ động phòng chống dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh đã thực hiện quy trình bầu bổ sung ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015- 2020 đối với Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Trưởng phòng Nghiệp vụ- Tổng hợp Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hồ Đức Diệu với số phiếu tán thành tuyệt đối./.

Nguyễn Hằng - Thành Trọng/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 34695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1005103

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60013426