12:29 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân

Thứ tư - 06/06/2012 09:51
Sáng 5/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nguyễn Huy Tiến chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 57-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống quỹ TDND”.


Tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị 57-CT/TƯ

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 57-CT/TƯ, Thường trực Tỉnh ủy đã quán triệt tới các cấp ủy Đảng; UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1572/QĐ-UB ngày 18-8-2000 phê duyệt phương án củng cố, chấn chỉnh QTDND trên địa bàn và nhiều văn bản chỉ đạo cùng các chính sách hỗ trợ. Ngân hàng Nhà nước thành lập Ban chỉ đạo củng cố, chấn chỉnh QTD, phối hợp với chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và thực hiện quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các quỹ TDND.

Đến ngày 31-3-2012, toàn tỉnh có 17 quỹ TDND cơ sở (tăng 8 qũy) và 1 PGD quỹ TDND TƯ Chi nhánh Nghệ An, hoạt động tại 19 xã, phường của 10/12 huyện, thị, thành phố. Tổng số thành viên các quỹ TNDN cơ sở là 18.600 người, tăng 3,6 lần; tổng nguồn vốn đạt hơn 341 triệu, tăng 35,7 lần; tổng dư nợ đạt hơn 268 triệu, tăng 31 lần so với năm 2000.
Từ đó, hoạt động của hệ thống QTDND đã đi vào ổn định, tốc độ tăng trưởng nhanh, chất lượng ngày càng cao. Trình độ năng lực của cán bộ đáp ứng nhu cầu thực tế và dần được chuẩn hóa. QTDND cơ sở đã đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu gửi tiền và vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của nhân dân, góp phần XĐGN, đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn.

Bên cạnh những kết quả đó, việc thực hiện Chỉ thị 57-CT/TƯ còn có những tồn tại, hạn chế như: việc phát triển thêm các quỹ chậm, một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa sự quan tâm, hỗ trợ các quỹ TDND; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước chưa thường xuyên; lợi nhuận của các quỹ còn thấp; vai trò hỗ trợ, liên kết hệ thống giữa các QTDND chưa rõ nét…

Mục tiêu đề ra trong việc phát triển hệ thống quỹ TNDN thời gian tới là: tiếp tục chấn chỉnh, củng cố hoạt động của các quỹ TDND trên địa bàn, phát triển thêm các quỹ ở những nơi có điều kiện. Chỉ tiêu đề ra là đến năm 2015 có 35 quỹ TDND; đến 2012 có khoảng 55 quỹ; tổng nguồn vốn hoạt động tăng bình quân hàng năm 35%; tổng dư nợ cho vay tăng bình quân 40%/năm; tất cả các quỹ hàng năm có lợi nhuận, an toàn trong hoạt động.

Hội nghị đã nghe các ý kiến về chia sẻ kinh nghiệm trong công tác củng cố, phát triển quỹ TDND; những khó khăn, vướng mắc đặt ra và những kiến nghị, đề xuất đối với việc hỗ trợ, đẩy mạnh phát triển hệ thống quỹ TDND.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ghi nhận nỗ lực của các địa phương, ban, ngành trong quá trình thực hiện Chỉ thị 57-CT/TƯ của Bộ Chính trị đồng thời cũng thẳng thắn phê bình một số huyện chưa thực sự quan tâm, dẫn đến số lượng thành lập mới thời gian qua không đạt mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các huyện, thị, thành phố lựa chọn những địa phương đủ điều kiện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành lập quỹ TDND đồng thời phối hợp với các ngành liên quan thực hiện các giải pháp hỗ trợ các quỹ phát triển vững chắc. Ngân hàng Nhà nước tăng cường việc quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các quỹ TDND cơ sở; chủ trì cùng với Liên minh HTX và Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi Quyết định 64/2006/QĐ-UB theo hướng tăng mức hỗ trợ cho các quỹ TDND mới thành lập; phối hợp với Quỹ TDND TƯ xúc tiến việc thành lập Chi nhánh tại Hà Tĩnh…

Mai Thủy
Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262


Hôm nayHôm nay : 30664

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842548