01:36 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tìm chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh

Thứ tư - 18/07/2018 23:20
Để các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh đến gần hơn với khách hàng, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã nỗ lực kết nối, tìm kiếm thị trường và quảng bá sản phẩm qua nhiều kênh xúc tiến thương mại.

Trở về từ hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018, Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn đón nhận hàng chục đơn hàng từ các tỉnh bạn, nhờ vậy doanh thu của đơn vị tăng hơn nhiều. Anh Trần Đình Chiến - Giám đốc công ty chia sẻ: “Sau khi tham gia hội chợ, công ty nhận được phản hồi rất tích cực từ thị trường. Các mặt hàng như nhung hươu, mật ong… bán rất chạy, chủ yếu cho thị trường Quảng Ninh. Nhờ vậy, doanh thu tăng hơn 170% so với các tháng trước đó”.

Tìm chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực Hà TĩnhCác sản phẩm của Hà Tĩnh tham dự Hội chợ OCOP tại tỉnh Quảng Ninh

Tại hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018, 3 doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp đã đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia và mang về doanh thu hơn 200 triệu đồng; đồng thời tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác. Nhiều thỏa thuận, hợp đồng mua bán được ký kết sau đó càng khẳng định thành công trong quảng bá hình ảnh, tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tìm chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực Hà TĩnhKhánh hàng tham quan gian hàng của doanh nghiệp Hà Tĩnh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh

Ngoài hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã làm cầu nối đưa hàng chục doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia các hội chợ, triển lãm trên toàn quốc như: Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018, hội chợ công thương Duyên hải miền Trung - Bình Định 2018, hội chợ “Nọng Khai Best to Asean trade fair” tại Nọng Khai - Thái Lan, hội chợ Liên minh HTX năm 2018…

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: “Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chất lượng cao... nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khi tìm thế đứng trên thị trường. Vì vậy, thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối cung cầu, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu”.

Tìm chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực Hà TĩnhHơn 30 sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh được bán ở Cửa hàng sản phẩm đặc sản tiêu biểu tại số 02, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh

Không chỉ đưa doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, Trung tâm Kuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh còn hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm. Hiện tại, đơn vị đang hỗ trợ Công ty TNHH Thắm An xây dựng nhãn hiệu “Dầu Lạc Thắm An”; hỗ trợ UBND xã Đức Yên (Đức Thọ) xây dựng nhãn hiệu, phát triển thương hiệu cho sản phẩm bánh gai Đức Yên.

Tìm chỗ đứng cho các sản phẩm chủ lực Hà TĩnhCửa hàng sản phẩm đặc sản tiêu biểu của tỉnh còn có hải sản tươi sống

Trong nỗ lực đưa các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh đến gần hơn với thị trường, cuối tháng 4/2018, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã khai trương Cửa hàng sản phẩm đặc sản tiêu biểu của tỉnh tại số 02, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Cửa hàng kinh doanh hơn 30 sản phẩm chủ lực của tỉnh như: Nhung hươu, nem chua, đũa cau rừng, mật ong, hải sản…

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Các sản phẩm tại cửa hàng đều là đặc sản của Hà Tĩnh, có tem truy xuất nguồn gốc nên được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận. Nhận thấy đây là kênh quảng bá, xúc tiến thương mại hiệu quả nên thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai mở các cửa hàng ở các địa phương khác trên toàn tỉnh”.

Theo Phan Trâm/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 30971

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842855