13:26 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tin bão khẩn cấp

Thứ hai - 24/07/2017 00:05
Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết hồi 4h ngày 24/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 150 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 9-10.
Hướng di chuyển của bão số 4. Ảnh: Trung tâm DBKTTV Trung ương

Hướng di chuyển của bão số 4. Ảnh: Trung tâm DBKTTV Trung ương

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm theo hướng tây-tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 km. Đến 4h ngày 25/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 109,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 9-10.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6 trở lên, biển động) từ vĩ tuyến 16,50N đến 20,50N; phía tây kinh tuyến 113,00E. Vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; sóng biển cao từ 3-5 m; biển động mạnh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây-tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới…

Từ ngày mai (25/7), ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh dần lên cấp 6, khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10; sóng biển cao từ 3-5 m, vùng ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sóng cao từ 2-3 m; Biển động mạnh.

Trong ngày và đêm hôm nay (24/7), ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa. Từ ngày mai (25/7), do ảnh hưởng của bão nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to (100-250 mm cả đợt). Từ chiều tối và đêm 25/7 ở đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và khu vực bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (50-150 mm cả đợt)…

Ứng trực 24/24 giờ phòng tránh bão số 4

*Tối 23/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn gửi công điện về ứng phó bão số 4:

Nội dung Công điện nêu rõ:

Đối với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng, cần thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định từ Vĩ Tuyến 16,5 đến 20,5 độ Vĩ Bắc và phía tây Kinh Tuyến 113 độ Kinh Đông (khu vực nguy hiểm sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của bão).

Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các việc ra khơi của tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến, nhất là các khu vực neo đậu quanh các đảo, tránh những thiệt hại không đáng có đã từng xảy ra thời gian qua, đặc biệt là trong cơn bão số 2 tại các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An.

Sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản tại khu vực du lịch ven biển, trên các đảo, trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ, hải sản và tại những khu vực thường xuyên bị ngập lũ.

Đối với các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ, yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; cảnh báo, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh; chủ động tiêu thoát nước đệm để đảm bảo an toàn chống úng cho các diện tích lúa và hoa màu. Kiểm tra phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực thấp trũng thường xuyên bị ngập úng để sẵn sàng triển khai thực hiện. Bố trí sẵn lực lượng, phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo giao thông thông suốt.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy Ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Theo Thanh Xuân/baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 933742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59942065