03:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tính toán phương án điều chuyển cán bộ dôi dư từ địa phương sáp nhập xã

Thứ hai - 05/08/2019 22:12
Sáng nay (5/8), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh nghe một số nội dung liên quan đến chính sách về cán bộ dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; các chính sách liên quan đến dự án Formosa.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành dự họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành dự họp.

Dự kiến tăng chính sách hỗ trợ từ 1 lên 1,5 tháng lương hiện hưởng

Đến ngày 1/7/2019, số lượng cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Hà Tĩnh là 765 người (trong đó: 340 cán bộ, 425 công chức).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trình bày báo cáo sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 127.

Để đẩy nhanh lộ trình tinh giản biên chế, giải quyết số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021; tạo điều kiện cho địa phương sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy đơn vị hành chính cấp xã mới và khuyến khích các đối tượng trên tự nguyện nghỉ công tác khi sắp xếp bộ máy hành chính mới sớm hơn so với quy định, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất một số nội dung quan trọng liên quan đến sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 127/2018/NQ –HĐND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ cán bộ công chức, viên chưc, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh giản biên chế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019 - 2021 (Nghị quyết 127).

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa làm rõ một số nội dung liên quan đến sáp nhập xã.

Theo đó, bổ sung đối tượng áp dụng đối với cán bộ của các xã, phường, thị trấn không thực hiện sắp xếp, sáp nhập; cán bộ cấp xã đã được bầu giữ chức vụ tại đơn vị hành chính cấp xã mới sau khi sắp xếp, sáp nhập hoặc cán bộ của các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp, sáp nhập đã được bố trí công tác khác có nguyện vọng nghỉ.

Điều chỉnh mức hỗ trợ theo hướng tăng chính sách hỗ trợ cho đối tượng cán bộ, công chức cấp xã không đủ điều kiện nghỉ hưu trước tuổi hoặc chế độ chờ nghỉ hưu theo quy định từ mức hỗ trợ 1 tháng tiền lương hiện hưởng lên mức hỗ trợ được hưởng 1,5 tháng lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng: C ần xem xét lại đối tượng, theo đó, chỉ nên áp dụng đối với cán bộ công chức thuộc các xã sáp nhập và không nên mở rộng, tràn lan.

Thời gian áp dụng chính sách cho các đối tượng dự kiến từ 1/9/2019 với tổng kinh phí dự kiến tăng lên gần 24,3 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Liên quan đến sử đổi, bổ sung Nghị quyết 127, thực tế cho thấy các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, cân nhắc thực hiện khá cẩn trọng. Số kinh phí tăng thêm gần 24,3 tỷ đồng vẫn trong khả năng ngân sách và có khả năng cân đối được.

Liên quan đến nội dung này, các đại biểu tham gia các ý kiến thảo luận như làm rõ thêm các đối tượng đã thực hiện Nghị quyết 127 thì có được truy lĩnh khi thực hiện Nghị quyết 127 sửa đổi; xem xét lại đối tượng sửa đổi, tránh tràn lan…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 127 có đầy đủ cơ sở pháp lý để ban hành chính sách. Đây là chính sách có độ ảnh hưởng và lan tỏa lớn trong xã hội, do vậy đề nghị BTV xem xét, chấp thuận đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Cần tiếp tục làm tư tưởng và triển khai chính sách về cán bộ dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Đặc biệt, về kinh phí thực hiện cần căn cứ vào mặt bằng chung của các tỉnh…

Cuộc họp BTV Tỉnh ủy sáng nay cũng nghe một số đề xuất về chính sách cho dự án Formosa. Các đại biểu đề nghị cần nghiên cứu, bám sát hệ thống luật để thực hiện …

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trình bày một số đề xuất về chính sách cho dự án Formosa

Chủ động thực hiện chính sách liên quan đến cán bộ dôi dư

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhìn nhận, đây là 2 nội dung quan trọng để UBND tỉnh hoàn chỉnh các nội dung trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Nhìn chung, BTV Tỉnh ủy đồng tình cao và có nhiều ý kiến mở rộng thêm các vấn đề liên quan.

Liên quan đến chính sách về cán bộ dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tính chủ động tổ chức thực hiện, đồng thời cho rằng, đây là chính sách liên quan đến nhiều đối tượng và có tác động xã hội lớn.

Trên cơ sở thực tiễn hiện nay, việc bổ sung hỗ trợ 1 tháng tiền lương hiện hưởng lên mức hỗ trợ 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng là điều phù hợp. Các đơn vị liên quan cần nhìn tổng thể toàn tỉnh để tính đến phương án điều chuyển cán bộ dôi dư từ địa phương sáp nhập đến các vị trí thiếu ở các địa phương không thực hiện sáp nhập.

Đối với chính sách liên quan đến dự án Formosa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị phải nhất quán trong quan điểm đầu tư nhưng cần căn cứ vào hệ thống pháp luật hiện hành để thực hiện.

Nguồn: Thành Chung – Văn Đức/baohatinh.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 6193

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226022

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818077