18:05 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổ chức thí điểm lập kế hoạch xây dựng NTM với sự tham gia của cộng đồng dân cư

Thứ hai - 25/06/2012 00:08
Để triển khai công tác lập kế hoạch xây dựng NTM với sự tham gia cộng đồng dân cư trên diện rộng, vừa qua Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã tổ chức thí điểm lập kế hoạch tại xã Đức Lạng (Đức Thọ).
Đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT, Phó chánh Văn phòng Thường trực phát biểu tại lập kế hoạch ở thôn Minh Lạng

Xã Đức Lạng chọn thôn Minh Lạng làm thí điểm lập kế hoạch xây dựng NTM, trên cơ sở Đồ án Quy hoạch xây dựng NTM và Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn năm 2012. Thôn Minh Lạng được Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã phân bổ 118 triệu đồng (chiếm gần 50%, tổng nguồn  ngân sách hỗ trợ trực tiếp từ Trung ương và tỉnh cho xã), trong đó có 50 triệu đồng đầu tư phát triển, 60 triệu đồng hỗ trợ phát triển sản xuất (30 triệu hỗ trợ lãi suất, 30 triệu hỗ trợ phát triển sản xuất) và 8 triệu đồng hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường. Trong thời gian lập kế hoạch xây dựng NTM, với hình thức bàn bạc dân chủ, nhân dân thôn Minh Lạng đã thống nhất làm đường giao thông nội đồng tại cánh đồng Muống, với chiều dài 100m; xây dựng mô hình trồng lạc vụ Thu đông nhằm cung cấp nguồn giống lạc cho sản xuất vụ xuân 2013; đồng thời hỗ trợ lãi suất để triển khai mô hình nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân.
 
Ông Nguyễn Đức Quảng, thôn Minh Lạng tâm sự: “Qua lập kế hoạch lần này, chúng tôi được biết, được bàn bạc công khai, dân chủ, có thể quyết định được những công trình sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới, đây là lần đầu tiên người dân được “trao quyền” tự quyết định những nội dung triển khai xây dựng”.
 Người dân thôn Minh Lạng (Đức Lạng) được bàn bạc công khai, dân chủ trong xây dựng NTM

 
Trong quá trình triển khai thí điểm lập kế hoạch xây dựng NTM với sự tham gia của cộng đồng dân cư tại xã Đức Lạng cho thấy một số nội dung trong sổ tay chưa phù hợp, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh sẽ chỉnh sữa, bổ sung và hoàn thiện để triển khai trên diện rộng. Bên cạnh đó, các địa phương cần có đánh giá thực trạng các tiêu chí, xây dựng lộ trình, giải pháp phù hợp. Có như vậy, việc lập kế hoạch xây dựng NTM với sự tham gia của cộng đồng dân cư mới đạt hiệu quả cao.
 
Ngô Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722477

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730800