10:50 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tọa đàm về vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 13/04/2019 10:32
Ngày 09/4/2019, một số cấp ủy huyện đã tổ chức tọa đàm về vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Can Lộc phát biểu

Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Can Lộc phát biểu

Huyện ủy Can Lộc

Theo báo cáo và các ý kiến phát biểu, thời gian qua, các cấp ủy huyện Can Lộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Bám sát chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ đánh giá kết quả thực hiện nội dung đã đăng ký và triển khai cho các tập thể, cán bộ, đảng viên tiếp tục đăng ký nội dung thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chuyên môn được giao. Việc học tập và làm theo Bác đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, trong quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Các đại biểu dự Tọa đàm

Một số ý kiến nêu những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp thực hiện tốt việc nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải là đầu tàu trong việc thực hiện tốt vai trò nêu gương; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của các cấp về nêu gương. Thực hiện công khai, dân chủ, khách quan trong công tác cán bộ, đổi mới việc đánh giá cán bộ theo hướng xuyên suốt, liên tục, lấy sản phẩm công việc, sự hài lòng của nhân dân làm cơ sở đánh giá. Xây dựng, thực hiện tốt các quy chế nhằm kiểm soát quyền lực; xử lý nghiêm những cán bộ thiếu gương mẫu. Mỗi tổ chức cần xây dựng, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng kịp thời những nhân tố điển hình.

Huyện ủy Lộc Hà

Theo các ý kiến tại buổi tọa đàm, sau hơn 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá  XI, XII), cán bộ, đảng viên đã nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là biện pháp quan trọng khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ. Đến nay đã có sự chuyển biến khá rõ về tác phong, lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, củng cố niềm tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được giao lưu với 10 cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Đồng chí Trương Thanh Huyền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà phát biểu

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Trương Thanh Huyền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2019, trọng tâm là xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống nhân dân gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên liên hệ bản thân xây dựng bản đăng ký thực hiện nội dung chuyên đề sát với chức năng, nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đấu tranh với những tư tưởng, hành vi sai trái; từng bước chấn chỉnh, nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thực thi chức trách, nhiệm vụ...

Võ Quang Đạt - Phạm Công Hà
https://hatinh.dcs.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 96

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 39120

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1009528

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60017851