07:54 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh thương hiệu cam và nông sản tỉnh Hà Tĩnh

Chủ nhật - 03/12/2017 10:55
Tối 2/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã dự Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất, tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Triển lãm tỉnh Hà Tĩnh.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng và thưởng thức đặc sản Cam Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng và thưởng thức đặc sản Cam Hà Tĩnh.

Cùng dự lễ hội có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh nước bạn Lào, tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.   

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2017 được tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng của cam và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến người dân trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để kích cầu tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Hà Tĩnh. 

Năm nay, Lễ hội đầu tiên được tổ chức với 28 đơn vị tham gia trưng bày các sản phẩm, trên 86 gian hàng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố; trong đó có 33 gian hàng sản phẩm cam và bưởi, 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp và 15 gian hàng sản phẩm khác. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần này là dịp tôn vinh các nhà sản xuất và bình chọn những sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời giới thiệu cho các nhà cung cấp, người tiêu dùng biết đến những giá trị cao nhất của đặc sản như cam, bưởi và các sản phẩm nông sản Hà Tĩnh.  

Hiện tại tỉnh Hà Tĩnh có trên 5.000 ha cây cam chanh, trong đó diện tích cho thu hoạch là gần 2.300 ha. Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh có  2.100 ha bưởi Phúc Trạch thuộc huyện Hương Khê, trong đó diện tích cho thu hoạch là 1.200 ha, năng suất bình quân đạt 10 tấn/ha; có trên 1.000 ha diện tích cam bù tập trung chủ yếu ở huyện Hương Sơn, cho năng suất chất lượng tốt. 

Thời gian tới tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức phát triển cây cam, bưởi và các sản phẩm nông nghiệp gắn với các mô hình kinh tế liên kết theo chuỗi giá trị; tổ chức hội thảo, nghiên cứu thâm canh, tăng năng suất gắn với bảo đảm chất lượng, mẫu mã hàng hóa đẹp và đảm bảo quyền lợi cho người sản xuất, người tiêu dùng. 

Các thương hiệu bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, cam Vũ Quang, Thượng Lộc, Cẩm Yên, quýt Kỳ Anh... đã trở thành sản phẩm được nhân dân trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh ưa chuộng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công nhận bưởi Phúc Trạch là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm, không được xuất khẩu giống; cùng với đó cam bù Hương Sơn được công nhận trong 50 đặc sản trái cây Việt Nam. 

Trong chương trình Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trưng bày giới thiệu các loại cây ăn quả và các hàng nông sản khác. Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh diễn ra đến ngày 4/12/2017.      
 
Tin, ảnh: Công Tường (TTXVN)/baotintuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 87


Hôm nayHôm nay : 36452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58327613