04:45 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ

Thứ hai - 19/08/2019 01:45
Sáng 17/8, tại Thành phố Vinh, Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình MTQG phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị Tổng kết Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2010-2020; định hướng xây dựng NTM giai đoạn sau năm 2020. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, trong 10 năm qua, các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ đã tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình nông thôn mới; với nhiều cách làm sáng tạo, ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù tạo nên tiền đề quan trọng để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiều quyết định trong quá trình triển khai thực hiện nông thôn mới.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu khai mạc Hội nghị

Đến nay, bình quân số tiêu chí/xã của cả vùng đạt 17,4 tiêu chí, cao hơn mức trung bình cả nước là 15,26 tiêu chí/xã; có 69,1% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (2.402/3.474 xã), tăng 48% so với cuối năm 2015 (là mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước), cao hơn nhiều so với mức đạt chuẩn của cả nước (50,26%); không còn xã dưới 5 tiêu chí từ đầu năm 2018; đã có 41 đơn vị cấp huyện (thuộc 13 tỉnh/thành phố) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn/ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, chiếm 48,8% số đơn vị cấp huyện của cả nước đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, vùng Bắc Trung bộ mặc dù xuất phát điểm khó khăn nhưng đã có nhiều sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, nổi bật như  xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu ở Hà Tĩnh, xây dựng NTM thôn, bản ở Nghệ An,...


Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn phát biểu tham luận tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các tỉnh trong vùng đã có nhiều tham luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thành công, hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã chia sẻ một số bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chương trình, đề xuất điều chỉnh sửa đổi nhóm tiêu chí cấp xã giai đoạn 2021-2025 như quy hoạch, hạ tầng, tổ chức sản xuất, môi trường, văn hóa...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường, các đại biểu các Bộ, ngành Trung ương tham quan gian hàng trưng bày các ấn phẩm tuyên truyền và sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh
và chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu kết luận và chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của Vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ trong 10 năm qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị từng địa phương trong vùng phải rà soát lại, so sánh với kết quả tổng kết toàn vùng, của các tỉnh, huyện, xã khác để phát huy kết quả làm được, khắc phục những tồn đọng, yếu kém.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, từng tỉnh, huyện, xã phải tiếp tục phấn đấu để có kết quả xây dựng NTM cao nhất năm 2020, không được chủ quan, thỏa mãn; phải tiếp tục nâng cao giá trị các tiêu chí vì mục tiêu nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần của người dân; đồng thời cần chú ý công tác xem xét, thẩm định, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trên tinh thần không chạy theo thành tích mà phải đi vào thực chất.  
 
Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng 
nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, chiều 16/8, các đại biểu 17 tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ tham quan các mô hình tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
 
Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91


Hôm nayHôm nay : 19412

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59927128