23:43 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trước 10/2/2018, hoàn thiện Đề án phát triển CN-TTCN đến năm 2025 và những năm tiếp theo

Thứ tư - 07/02/2018 02:43
Sáng 7/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo Sở Công thương chủ trì hội thảo về “Đề án đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo theo hướng bền vững, hiện đại”.

truoc 10 2 2018 hoan thien de an phat trien cn ttcn den nam 2025 va nhung nam tiep theo

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cung cấp một số thông tin liên quan Đề án và gợi mở nhiều nội dung trong tâm, trọng điểm để các đại biểu góp ý, thảo luận.

Đề án nêu rõ: Qua gần 5 năm triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến nay, một số mục tiêu, chỉ tiêu về công nghiệp đề ra chưa đạt hoặc khả năng không đạt. Các khu, cụm công nghiệp được thành lập và phát huy hiệu quả nhất định nhưng so với yêu cầu vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo đó, một số mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII cần được xem xét lại một cách căn cơ để đảm bảo tính khả thi, như chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 22%/năm. Vì vậy, việc xây dựng “Đề án phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo theo hướng bền vững, hiện đại” là hết sức cần thiết.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến của một số nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý các sở, ngành, đơn vị, tổ chức, địa phương có cơ sở sản xuất công nghiệp về một số nội dung liên quan đến tính khoa học để hoàn thiện Đề án, trình Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết.

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung vào nhiều vấn đề về cơ chế, chính sách hỗ trợ, phương thức đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển CN-TTCN đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

truoc 10 2 2018 hoan thien de an phat trien cn ttcn den nam 2025 va nhung nam tiep theo

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Lê Văn Bình: Tỉnh cần nghiên cứu đặc điểm tình hình, lợi thế từng huyện, thị, xu hướng của tỉnh, của cả nước để xác định ngành nghề chủ đạo từng cụm, đảm bảo tính đồng bộ, liên kết trong quá trình sản xuất, tránh dàn trải, kém hiệu quả...

truoc 10 2 2018 hoan thien de an phat trien cn ttcn den nam 2025 va nhung nam tiep theo

Ông Trần Tiến Sỹ - Giám đốc công ty CP đầu tư IDI (nhà đầu tư cụm CN Thái Yên – Đức Thọ): Đề nghị nên tạo liên kết giữa các cụm để tương hỗ nhau trong phát triển; ưu tiên giới thiệu các nhà đầu tư vào đầu tư tại các cụm do doanh nghiệp XHH đầu tư.

truoc 10 2 2018 hoan thien de an phat trien cn ttcn den nam 2025 va nhung nam tiep theo

Đại diện Công ty TNHH Thanh Thành Đạt: Đề nghị tỉnh chấp thuận phương án phát triển vùng nguyên liệu để Công ty có cơ sở triển khai các công việc tiếp theo; đồng ý chủ trương, tạo điều kiện cho Công ty được thuê đất lâm nghiệp (dự kiến 500 ha) để xây dựng mô hình trồng rừng thâm canh; có chính sách hỗ trợ người dân, nhất là hộ nghèo và các tổ chức tại địa bàn vùng sâu, vùng xa tham gia liên kết trồng rừng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và giao Tổ hoàn thiện Đề án tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện trình UBND tỉnh trước ngày 10/2/2018.

Tác giả bài viết: Theo Chính Thu/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 121


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 987941

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59996264