17:10 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuyến “đường hoa thanh niên” - Nét đẹp trong xây dựng đô thị văn minh của tuổi trẻ Thành phố

Thứ hai - 06/08/2018 11:28
Xây dựng “Đường hoa thanh niên” là mô hình đang được Thành đoàn triển khai thực hiện trong năm 2018 đặc biệt là trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.Nhằm phát huy vai trò trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp, từ đó nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi và Nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới”, Thành đoàn đã ban hành Kế hoạch xây dựng “Đường hoa thanh niên”.
uyến “đường hoa thanh niên” - Nét đẹp trong xây dựng đô thị văn minh của tuổi trẻ Thành phố

uyến “đường hoa thanh niên” - Nét đẹp trong xây dựng đô thị văn minh của tuổi trẻ Thành phố

Thành đoàn đã làm việc với công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh để được hướng dẫn về kỹ thuật ươm giống, trồng, chăm sóc các loại cây hoa; chỉ đạo Đoàn xã phường tiến hành khảo sát, đăng ký xây dựng các tuyến đường hoa phù hợp với tình hình tại địa phương.



Tham quan mô hình ươm cây tại  công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh
 
Tuyến đường đô thị văn minh Vũ Quang đoạn từ Trường THCS Thạch Linh đến Cầu Đông, chiều dài 1km do Đoàn phường Thạch Linh tự quản được chọn chỉ đạo điểm để triển khai rút kinh nghiệm, nhân rộng.

Lựa chọn các loại hoa có khả năng sống,sinh trưởng và phát triển tốt như mười giờ, sam, dừa cạn, cúc vạn thọ, chiều tím… đoàn viên thanh niên đã tiến hành làm đất, bón phân, trồng hoa; đối với những tuyến đường không có điều kiện trồng hoa trực tiếp, Đoàn phường đã tận dụng lốp xe ô tô cũ và những vật liệu sẵn có khác tạo thành bồn cây để trồng, phân công đoàn viên thanh niên chăm sóc, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình cùng tự giác chăm sóc bảo vệ đường hoa.


 
 

ĐVTN tận dụng lốp xe ô tô cũ và những vật liệu sẵn có khác tạo thành bồn cây để trồng

Đến nay, mô hình đã được triển khai nhân rộng ra nhiều đơn vị khác như Đại Nài, Thạch Hạ, Thạch Hưng… Hoa được trồng chủ yếu ở những tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến liên thôn, đường nhiều người qua lại hoặc tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, đài tưởng niệm liệt sĩ...
Nhờ bàn tay chăm sóc của đoàn viên thanh niên, những vạt cỏ ven đường, những bãi rác tự phát, những bồn cây thiếu sức sống trước đây, nay đã được thay bằng những thảm hoa rực rỡ. Đồng chí Nguyễn Duy Ngân, Bí thư Thành đoàn cho biết: “Mô hình đường hoa thanh niên đã đạt được kết quả bước đầu. Trong thời gian tới, Thành đoàn hướng dẫn, chỉ đạoĐoàn phường xãtập trung xây dựng các đường hoa đẹp, góp phần xây dựng thành phố Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh”
 

 
ĐVTN trồng cây làm đường hoa tại tuyến đường Vũ Quang- Thạch Linh
 
          Mặc dù còn một số khó khăn trong việc duy trì và chỉnh trang công trình như thiếu nguồn kinh phí, thời tiết khắc nghiệt của khu vực miền Trung … nhưng mô hình đang được đông đảo đoàn viên, thanh niên, Nhân dân ủng hộ và mang lại hiệu quả rõ rệt cho việc tô điểm cho các tuyến phố
 
Tác giả bài viết: Cao Cường - Thành đoàn Hà Tĩnh/tinhdoanhatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, thanh niên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58820892