15:44 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ưu tiên bố trí nguồn lực cho các mục tiêu trọng tâm trong chương trình NTM

Thứ sáu - 16/11/2018 03:13
Chiều 15/11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả xây dựng NTM từ năm 2011 đến 2018. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Đặng Ngọc Sơn và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự.
Ưu tiên bố trí nguồn lực cho các mục tiêu trọng tâm trong chương trình NTM

Ưu tiên bố trí nguồn lực cho các mục tiêu trọng tâm trong chương trình NTM

Những năm qua, Chương trình MTQG xây dựng NTM được tỉnh tổ chức thực hiện một cách bài bản, từ quan điểm chỉ đạo cho đến tổ chức bộ máy cũng như chương trình hành động. Đến nay đã 123 xã đạt chuẩn. Dự kiến đến hết năm 2018, có thêm ít nhất 16 xã đạt chuẩn, không còn xã dưới 11 tiêu chí, và huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Huyện NTM đầu tiên của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã phân tích, chỉ rõ những hạn chế trong xây dựng NTM. Đáng chú ý nhất là mô hình sản xuất, vườn mẫu chưa đạt được yếu tố về hiệu quả kinh tế. Cơ chế chính sách, đặc biệt là hỗ trợ lãi suất khó hấp thu. Một số tiêu chí đặt ra chưa phù hợp. Tiêu chí môi trường thực hiện thiếu bền vững. Phong trào phá bỏ vườn tạp thiếu định hướng, nguy cơ làm mất đi những giá trị văn hóa, những hình ảnh mang tính hồn cốt của nông thôn Việt Nam.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y khẳng định: Quá trình xây dựng NTM còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, dồn tâm sức, dồn nguồn lực để thực hiện. Qua đó, tạo phong trào thi đua sâu rộng, thực sự trở thành một cuộc cách mạng, từ tỉnh đến cơ sở. Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét, đã và đang tạo nên những miền quê đáng sống với niềm tự hào, phấn chấn của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn đó những băn khoăn, trăn trở. Đặc biệt, có tình trạng chính sách hổ trợ hết thì mô hình cũng hết, hoặc chậm hấp thụ các cơ chế chính sách của tỉnh. Vì vậy, cần hoàn thiện bộ chính sách mới, bố trí ưu tiên nguồn lực có trọng tâm trọng điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng cho rằng: Cần ưu tiên số một cho vấn đề môi trường, soát xét đánh giá lại việc đặt ra tiêu chí, hay là điều chỉnh công tác đánh giá xã đạt chuẩn một cách khoa học, khách quan; tăng cường kiểm tra giám sát nguồn vốn xây dựng nông thôn mới./.

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phó chủ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 99


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 938280

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59946603