02:25 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ủy ban hợp tác Lào – Việt Nam làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh

Thứ năm - 15/11/2018 09:10
Sáng 15/11, đoàn công tác của Ủy ban hợp tác Lào – Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào – Việt Nam Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xay làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Điểm lại kết quả hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào trên các lĩnh vực: Giáo dục đào tạo, y tế, văn hoá và thương mại, đầu tư, nông nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh: Hà Tĩnh là địa phương tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành hệ đại học, cao đẳng, trung cấp và cao đẳng nghề cho cán bộ, học viên các tỉnh của Lào đông nhất cả nước. Tuy nhiên những kết quả đã đạt được chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Đoàn công tác của Ủy ban hợp tác Lào – Việt Nam tham quan cảng Vũng Áng

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng mong muốn Ủy ban hợp tác Lào – Việt đề nghị Chính phủ Lào thống nhất sử dụng nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam, để triển khai đầu tư xây dựng dự án đường kết nối giữa hai cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Nậm Phào. Xúc tiến thành lập Khu hợp tác kinh tế biên giới Hà Tĩnh – Bôlykhămxay; chỉ đạo triển khai có hiệu quả dự án “Xây dựng hệ thống thủy lợi huyện Nỏng Bốc – tỉnh Khăm muộn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xaycho rằng các chương trình, nội dung hợp tác của hai bên trong thời gian qua đã đi vào thực tiễn, đúng tinh thần chung.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xay nhấn mạnh tầm quan trọng và sự quan tâm của Chính phủ hai nước đối với việc hợp tác phát triển Cảng Vũng Áng, thông qua việc quan tâm đầu tư dự án tuyến đường sắt Viêng Chăn – Cảng Vũng Áng và đường cao tốc kết nối thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xaymong muốn Hà Tĩnh và các tỉnh của Lào tiếp tục hỗ trợ nhau thông qua các dự án kinh tế để giúp người dân nâng cao đời sống.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xay

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào - Việt Nam Sụ-Phăn Kẹo-Mi-Xaycảm ơn sự giúp đỡ, hợp tác của tỉnh Hà Tĩnh trên các lĩnh vực đối với Lào nói chung và các tỉnh của Lào nói riêng trong thời gian qua. 

Mỹ Dung/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 27162

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798687